Biển Nhật Lệ sẵn sàng đón du khách

  • 14:44 | Thứ Tư, 20/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sau nội dung phản ánh của Báo Quảng Bình điện tử ngày 11/4 về tình trạng mất vệ sinh, cảnh quan nhếch nhác tại bãi biển Nhật Lệ, UBND TP. Đồng Hới đã chỉ đạo Ban quản lý dịch vụ công ích, UBND phường Hải Thành và phối hợp cùng các cơ quan liên quan kịp thời chỉnh trang, trả lại diện mạo sạch đẹp và khang trang để biển Nhật Lệ sẵn sàng đón du khách.

Công nhân Ban quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới làm vệ sinh khu vực bãi biển
Công nhân Ban quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới làm vệ sinh khu vực bãi biển.

Ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới cho biết: Ngay sau khi nắm thông tin phản ánh trên Báo Quảng Bình điện tử (Cần chỉnh trang khu vực biển Nhật Lệ), thành phố đã kiểm tra và giao trách nhiệm cho Ban quản lý dịch vụ công ích phối hợp với UBND phường Hải Thành, Công ty cổ phần môi trường và phát triển đô thị làm vệ sinh toàn bộ khu vực. UBND thành phố cũng đồng thời làm việc với các doanh nghiệp có các công trình xây dựng trên địa bàn, các hộ kinh doanh, nhà hàng, khách sạn… để nâng cao trách nhiệm trong việc phối hợp bảo đảm vệ sinh môi trường và cảnh quan trong khu vực.

 Khu vực bãi biển được trang trí, sẵn sàng bước vào mùa du lịch.
Khu vực bãi biển được trang trí...

Chị Nguyễn Thị Vỹ, tổ môi trường Nhật Lệ thuộc Ban quản lý dịch vụ công ích cho biết, tổ được giao nhiệm vụ bảo đảm vệ sinh khu vực bãi biển phía đông đường Trương Pháp, khu vực vỉa hè phía tây thuộc trách nhiệm của Công ty môi trường và phát triển đô thị. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cả hai bên đã phối hợp để duy trì hiệu quả chung. Bước vào mùa du lịch 2022, không chỉ trực tiếp bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu vực, tổ thường xuyên kiểm tra dọc bãi biển, nhất là tại các điểm kinh doanh của bà con để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh.

... sẵn sàng chào đón du khách
... sẵn sàng chào đón du khách

Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan bãi biển Nhật Lệ đã có nhiều đổi thay tích cực, trong đó, việc trang trí bãi biển với các vật dụng, tranh vẽ mang dấu ấn đặc trưng của văn hóa làng biển đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách, hứa hẹn một mùa du lịch biển với nhiều khởi sắc.

Điểm trung chuyên rác thải tại ngã ba đường Trương Pháp - Lê Thành Đồng cũng đã được di chuyển đến nơi thích hợp, đồng thời, khu vực xung quanh cũng được làm vệ sinh phong quang, sạch đẹp và cắm biển “cấm đổ rác”, tạo không gian rộng rãi và thuận lợi cho du khách và nhân dân.

 Điểm trung chuyển rác thải tại ngã ba đường Trương Pháp - Lê Thành Đồng được di chuyển đến nơi phù hợp, hiện đã phong quang, sạch đẹp.
Điểm trung chuyển rác thải tại ngã ba đường Trương Pháp - Lê Thành Đồng hiện đã phong quang, sạch đẹp.

Rác thải xây dựng là một trong những vấn nạn làm ảnh hưởng đến môi trường và gây mất cảnh quan tại khu vực này. Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan cũng cho biết thêm, bên cạnh việc liên hệ và yêu cầu các doanh nghiệp kiểm soát chặt vệ sinh môi trường trong khu vực thi công và lân cận, thành phố đã trích kinh phí để dọn sạch rác thải xây dựng, trả lại không gian sạch đẹp cho biển Nhật Lệ.

Thời gian tới, thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức nhân dân để bảo đảm cảnh quan môi trường chung.

Về một số đoạn kè biển Nhật Lệ bị sóng đánh sập năm 2021, hiện UBND TP. Đồng Hới đang khẩn trương xây dựng giải pháp phù hợp và đề xuất tỉnh xem xét nhằm khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Mai

tin liên quan

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

(QBĐT) - Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, chiều 19/4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban CHQS huyện Tuyên Hóa và cấp ủy, chính quyền xã Mai Hóa tổ chức lễ khởi công và trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Hà Ngọc Vân. 

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Ngày 19/4, tại xã Phúc Trạch (Bố Trạch), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Bình tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Lành ở thôn 4 Phúc Đồng, xã Phúc Trạch.

Sản xuất, kinh doanh giỏi để giảm nghèo

(QBĐT) - Những năm qua, phong trào "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi" đã được Hội Nông dân xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) chú trọng triển khai với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.