Thẩm định hồ sơ, danh sách đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4

  • 14:19 | Thứ Sáu, 15/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/4, Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù Công an tỉnh tổ chức thẩm định hồ sơ, danh sách đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt 30/4/2022 đối với các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ công an các huyện, thị xã, thành phố.
 
Căn cứ vào các quy định của pháp luật về xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân của Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh, các thành viên trong hội đồng đã thảo luận đưa ý kiến nhận xét về tội danh, hành vi phạm tội, đánh giá quá trình cải tạo của từng phạm nhân.
 
Kết quả, hội đồng đã thống nhất đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 7 phạm nhân, trong đó giảm hết thời hạn cho 3 phạm nhân và giảm có thời hạn từ 3 tháng đến 10 tháng đối với 4 phạm nhân. Đây là những phạm nhân được đánh giá kết quả lao động, cải tạo khá, tốt; đảm bảo các điều kiện theo quy định pháp luật về giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.
 
Trần Tuấn
 

tin liên quan

Tuyển chọn người lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc: Rộng mở những cơ hội

(QBĐT) - Lần đầu tiên, Quảng Bình triển khai một kế hoạch tuyển chọn và đưa người lao động địa phương đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong lĩnh vực nông nghiệp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giải quyết việc làm cho người lao động nghèo ở nông thôn.

Nhận đỡ đầu 2 cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Chiều 14/4, Ban Nữ công cơ quan Huyện ủy đã đến thăm, trao quà và nhận đỡ đầu 2 cháu mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. 
 

TX. Ba Đồn: Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,2%

(QBĐT) - Nhờ triển khai, thực hiện đồng bộ các chính sách, chương trình giảm nghèo bền vững mà những năm trở lại đây, công tác giảm nghèo của TX. Ba Đồn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,38%, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.