icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gặp mặt lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

  • 17:24 | Thứ Sáu, 15/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 15/4, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức buổi gặp mặt lao động đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại thành phố Yeongju, tỉnh Geongsangbuk, Hàn Quốc. Đến dự có đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Thực hiện các kế hoạch, thỏa thuận đưa người lao động (NLĐ) Quảng Bình đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại thành phố Yeongju, tỉnh Geongsangbuk, Hàn Quốc, đến nay, đã có 42 lao động hoàn thiện các thủ tục hồ sơ và dự kiến xuất cảnh vào ngày 18/4.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Đây là những lao động trong độ tuổi từ 30-45, được tuyển chọn từ các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh, trong đó có 3 cặp vợ chồng, 36 nam, 6 nữ. 42 lao động sẽ được bố trí làm việc tại 29 nông trại khác nhau. Công việc chủ yếu là thu hoạch, trồng trọt hoa màu nông sản, nhân sâm.   
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh: Chương trình đưa NLĐ đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc là chương trình đầy ý nghĩa, góp phần giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp cho NLĐ nông thôn Quảng Bình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu động viên NLĐ trước khi xuất cảnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu động viên NLĐ trước khi xuất cảnh.
Đồng chí tin tưởng với kinh nghiệm, truyền thống cần cù, chịu khó của nông dân Quảng Bình, các lao động sẽ hoàn thành tốt công việc tại nước bạn, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với các chủ trang trại, chính quyền nước sở tại. Đồng thời, mong muốn đây cũng chính là cơ hội quý giá để NLĐ Quảng Bình được tiếp cận, học tập, nắm bắt kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp tại Hàn Quốc để trở về ứng dụng và phát triển hoạt động sản xuất nông nghiệp tại địa phương.
 
Trong quá trình làm việc, NLĐ cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm việc chấp hành pháp luật, kỷ luật và các điều khoản hợp đồng đã ký kết với các chủ trang trại. Đồng thời nghiêm túc thực hiện các cam kết đã ký với tỉnh, tránh tình trạng bỏ trốn khỏi nơi làm việc, cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
Sở LĐ-TB-XH tặng quà và động viên NLĐ trước khi xuất cảnh.
Sở LĐ-TB-XH tặng quà và động viên NLĐ trước khi xuất cảnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận những nỗ lực, trách nhiệm và sự nhanh nhạy của cán bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong việc tuyển chọn, giới thiệu, hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ và đào tạo kỹ năng cho NLĐ. Trong một thời gian ngắn, các bước chuẩn bị đã hoàn thành, đảm bảo cho NLĐ xuất cảnh theo đúng yêu cầu, kế hoạch đã đề ra. 
 
Nhân dịp này, Sở LĐ-TB-XH cũng đã tặng quà động viên NLĐ trước khi xuất cảnh. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

Quảng Bình sẽ có Trường liên cấp hội nhập Quốc tế ischool

(QBĐT) - Sáng nay, 15/4, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc để nghe báo cáo đầu tư Dự án Trường liên cấp hội nhập Quốc tế ischool Quảng Bình của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Nguyễn Hoàng. 

Giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Quảng Ninh

(QBĐT) - Sáng 15/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tại huyện Quảng Ninh. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp, đối thoại với dân

(QBĐT) - Hôm nay, ngày 15/4, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 4/2022.