Phát triển mới hơn 10 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện

  • 14:08 | Thứ Sáu, 21/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 21/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2022.
 
Năm 2021, với mục tiêu bảo đảm chính sách an sinh xã hội, ngành BHXH tỉnh đã nỗ lực triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp để vừa hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, vừa triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách của Chính phủ về hỗ trợ người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu BHXH tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu BHXH tỉnh.
Cụ thể, ngành BHXH tỉnh tập trung thực hiện Nghị quyết 68 và Nghị quyết 116 của Chính phủ về hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.
 
Ngoài việc triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, ngành đã tập trung mở rộng phạm vi và đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. 
 
Năm 2021, toàn ngành đã phát triển được trên 10.000 người tham gia BHXH tự nguyện; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 90%; việc triển khai thực hiện các chế độ, chính sách được bảo đảm.
 
Trong năm qua, BHXH tỉnh đã chi trên 3.620 tỷ đồng và tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hưởng chế độ BHXH hàng tháng, trợ cấp 1 lần, hưởng bảo hiểm thất nghiệp và BHXH ngắn hạn cho hàng chục nghìn lượt người. 
 
Với mục tiêu thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. 
 
Theo đó, mục tiêu đặt ra của ngành BHXH tỉnh trong năm 2022 là phải huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về cải cách chính sách BHXH; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch về thu, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; quản lý chặt chẽ việc chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng được thụ hưởng...
Phan Phương
 

tin liên quan

An cư cho cựu chiến binh nghèo

(QBĐT) - Thực hiện đạo lý truyền thống "uống nước nhớ nguồn", thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã khởi công xây dựng, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà cho CCB có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhiều CCB ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no.
 

Thông báo về việc treo Quốc kỳ và nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có Thông báo số 95/TB-UBND ngày 19/1/2022 về việc treo Quốc kỳ và nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trao gần 170 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo đón Tết Nguyên đán

(QBĐT) - Chiều nay, 20/1, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cùng các thành viên liên quan đã đi thăm và trao 167 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Làng trẻ em  SOS Đồng Hới.