Trao gần 170 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo đón Tết Nguyên đán

  • 18:34 | Thứ Năm, 20/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 20/1, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã đi thăm và trao 167 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và Làng trẻ em  SOS Đồng Hới.
Trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Từ nguồn quỹ hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, đặc biệt sự đóng góp tích cực của Hội đồng hương Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã trực tiếp tới trao số tiền hỗ trợ cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo (trị giá 500 nghìn đồng/suất) và hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân phải điều trị tại bệnh viện trong những ngày Tết. 
 
Cụ thể, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh trao hỗ trợ 127 triệu đồng cho 254 bệnh nhân chạy thận nhân tạo (trong đó, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới 200 bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình 54 bệnh nhân). Đồng thời, hỗ trợ 800 suất ăn miễn phí cho 80 bệnh nhân điều trị trong dịp Tết Nguyên đán tại các bệnh viện với số tiền 20 triệu đồng. 
Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương thăm hỏi, động viên bệnh nhân chạy thận nhân tạo.
Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Nguyễn Thị Thanh Hương thăm hỏi, động viên và tặng quà cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo.
Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện với mong muốn món quà nhỏ là nguồn động viên tinh thần để bệnh nhân vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật… nhanh chóng trở về đón Tết cổ truyền ấm áp bên gia đình.
 
Thời gian tới, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cũng sẽ nỗ lực kêu gọi sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng để có thêm nguồn lực giúp đỡ nhiều hơn nữa những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Trao tiền hỗ trợ cho Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Trao tiền hỗ trợ cho Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
Nhân dịp này, Hội cũng đã trao tặng số tiền 20 triệu đồng của nhà hảo tâm hỗ trợ cho các cháu Làng trẻ em SOS Đồng Hới.
 
Nhận món quà ý nghĩa này, lãnh đạo Làng trẻ em SOS gửi lời cảm ơn chân thành tới Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã kết nối với các nhà hảo tâm và quan tâm hỗ trợ cho các cháu thiệt thòi có thêm điều kiện để đón Tết Nguyên đán Nhân Dần 2022 vui vẻ, đầm ấm tại làng.
Nội Hà
 
 
 

tin liên quan

Triển khai nhiều hoạt động chăm lo "Tết cho người nghèo"

(QBĐT) - Để giúp người nghèo, trong đó có các gia đình do hội viên phụ nữ làm chủ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, ấm áp, những ngày qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tích cực đồng hành cùng bà con.

Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh thăm, chúc Tết tỉnh Quảng Bình

QBĐT) - Sáng nay, 20/1, Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh do Giám quản Tông Tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Sự "bứt phá" của xã miền núi

(QBĐT) - Nằm dưới chân dãy Hoành Sơn, Quảng Hợp (Quảng Trạch) là một xã miền núi còn nhiều khó khăn, người dân phần lớn chưa hiểu rõ về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Thế nhưng, từ tháng 6/2021, cùng với việc xã được công nhận hoàn thành mục tiêu Chương trình 135, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể đã có nhiều nỗ lực, đồng lòng trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH. Nhờ vậy, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện thời gian qua ở xã Quảng Hợp đã có sự "bứt phá" ngoạn mục, trở thành điểm sáng của huyện…