Hội LHPN tỉnh:

Triển khai nhiều hoạt động chăm lo "Tết cho người nghèo"

  • 17:03 | Thứ Năm, 20/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Để giúp người nghèo, trong đó có các gia đình do hội viên phụ nữ làm chủ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, ấm áp, những ngày qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tích cực đồng hành cùng bà con.

Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho gia đình có hội viên khuyết tật.
Đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho gia đình có hội viên khuyết tật.

Với tổng kinh phí gần 260 triệu đồng, Hội LHPN tỉnh đã tham gia các hoạt động ý nghĩa, như: Tổ chức “Bữa cơm cho em” tại các trường mầm non và tiểu học; trao quà cho các hộ gia nghèo, gia đình chính sách, các em học sinh nghèo; xây dựng các gian “Tạp hóa 0 đồng” …

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội LHPN tỉnh đã tặng quà, cây, con giống cho phụ nữ nghèo, hướng dẫn chị em làm vườn để cải thiện đời sống gia đình.

Các hoạt động do Hội LHPN tỉnh đảm nhận không chỉ góp phần vào thành công chung cho các chương trình, giúp đồng bào nghèo đón Tết vui tươi, ấm áp mà còn đồng hành cùng chị em hội viên phát triển sinh kế, ổn định đời sống.

Cùng với các hoạt động nổi bật nêu trên, nhân dịp đón xuân mới, đồng chí Diệp Thị Minh Quyết, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã trao tặng các phần quà cho hội viên phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên chị em nỗ lực vượt khó, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.

Sau đây là một số hình ảnh tại các chương trình:

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao quà cho bà con xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa)
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao quà cho bà con xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa)
Cán bộ Hội LHPN tỉnh tổ chức “Bữa cơm cho em” tại xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa)
Cán bộ Hội LHPN tỉnh tổ chức “Bữa cơm cho em” tại xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa)
Khung cảnh Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản tại xã Trường Sơn.
Khung cảnh "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh)
Quầy “Tạp hóa 0 đồng” tại xã Trường Sơn.
Các mặt hàng đặc sản của xã Trường Sơn
Chung tay cho ngày hội của bàn lảng
Ngày hội của bàn lảng

Ngọc Mai

 

 

 

 

 

tin liên quan

Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh thăm, chúc Tết tỉnh Quảng Bình

QBĐT) - Sáng nay, 20/1, Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh do Giám quản Tông Tòa Louis Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình.

Sự "bứt phá" của xã miền núi

(QBĐT) - Nằm dưới chân dãy Hoành Sơn, Quảng Hợp (Quảng Trạch) là một xã miền núi còn nhiều khó khăn, người dân phần lớn chưa hiểu rõ về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Thế nhưng, từ tháng 6/2021, cùng với việc xã được công nhận hoàn thành mục tiêu Chương trình 135, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể đã có nhiều nỗ lực, đồng lòng trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH. Nhờ vậy, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện thời gian qua ở xã Quảng Hợp đã có sự "bứt phá" ngoạn mục, trở thành điểm sáng của huyện…

Bộ CHQS tỉnh phối hợp tổ chức chương trình "Tết thắm tình quân dân"

(QBĐT) - Nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vui xuân, đón Tết Nhâm Dần 2022 ấm áp, đủ đầy hơn, trong 2 ngày 18 và 19/1, Bộ CHQS tỉnh đã chủ trì phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHPN tỉnh và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình "Tết thắm tình quân dân" tại bản Cà Xen, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa).