Tăng cường công tác vận động kiều bào hướng về quê hương

  • 19:17 | Thứ Tư, 19/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
Năm 2021, mặc dù trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức hướng dẫn cán bộ, viên chức trong hệ thống Liên hiệp và các hội thành viên nghiên cứu triển khai thực hiện Điều lệ khóa VI của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
 
Cùng với đó, duy trì thực hiện các công tác thường xuyên, như: Gửi điện mừng đến các Đại sứ quán; thông qua các đầu mối, các kênh liên lạc của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, gửi thư thăm hỏi, động viên bà con nhân dân kiều bào vượt qua khó khăn do đại dịch Covid -19 gây ra; tổ chức lớp tập huấn về công tác đối ngoại nhân dân….
 
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cũng chủ động duy trì quan hệ thường xuyên với các đối tác đã có nhiều quan hệ với Liên hiệp để chuẩn bị các tài liệu, nhu cầu cần hỗ trợ của người dân nhằm chủ động vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nguồn lực bên ngoài vào giúp tỉnh phát triển kinh tế và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; thực hiện hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh phê duyệt dự án hỗ trợ làm nhà sinh hoạt cộng đồng và nhà phao vượt lũ do tổ chức Good Neighbors International (GNI-Hàn Quốc) với tổng giá trị hỗ trợ dự kiến là 45.000 USD…
 
Tại hội nghị, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, trong đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”; tăng cường công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài hướng về quê hương và làm cầu nối hữu nghị với nhân dân các nước; đẩy mạnh công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài...
 
Phạm Hà
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

tin liên quan

Tổ chức "Tết sum vầy, Xuân bình an" cho đoàn viên lao động

(QBĐT) - Ngày 18/1, Công đoàn ngành Công thương đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy, Xuân bình an" cho đoàn viên lao động (ĐVLĐ). Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; các đoanh nghiệp, người lao động các doanh nghiệp ở trên địa bàn. 

Khi F0 điều trị tại nhà

(QBĐT) - Kể từ ngày chùm ca bệnh tại chợ Cuồi (xã Tiến Hóa) bùng phát phức tạp, để chủ động thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, huyện Tuyên Hóa đã triển khai các biện pháp tổ chức điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà.

Quảng Bình xuất sắc giành 7/14 giải nhất tuần cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19"

(QBĐT) - Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19" trên mạng xã hội VCNet do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.