Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • 20:57 | Thứ Năm, 06/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/1, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Nội dung công điện như sau: 
 
Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính là người về từ vùng dịch, phát sinh một số ổ dịch mới, các chùm ca bệnh liên quan tại các ổ dịch mới tăng và luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt trước và trong dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện các nội dung sau:
 
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ và các hướng dẫn mới nhất về chuyên môn y tế của Bộ Y tế, chủ động xây dựng các phương án, kịch bản, kế hoạch; rà soát các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm linh hoạt, khoa học, hiệu quả, đặc biệt, trước và trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Phát huy vai trò hệ thống chính trị cơ sở, nhất là tổ Covid-19 cộng đồng trong giám sát, theo dõi y tế. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trước và trong dịp Tết Nguyên đán, hạn chế di chuyển khi không thật sự cần thiết.
 
2. Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch, rà soát tất cả những người đi về từ các tỉnh, thành phố có diễn biến dịch phức tạp; chủ động giám sát, xét nghiệm, cách ly theo quy định. Tăng cường xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên, định kỳ tại các khu vực, địa bàn có nguy cơ cao và tập trung đông người như các chợ đầu mối, cảng cá, bến xe, bến tàu, nhà ga, sân bay, cửa khẩu, khu công nghiệp...
 
3. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường giám sát phòng, chống dịch, kiểm dịch y tế biên giới. Thực hiện nghiêm việc tổ chức quản lý, bàn giao, vận chuyển và cách ly y tế đối với người nhập cảnh theo quy định.
 
4. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác phân luồng, phân tuyến, tổ chức thu dung, điều trị hiệu quả ở các tuyến: Cung ứng và bảo đảm đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư tiêu hao, trang thiết bị, trang bị phòng hộ..., đặc biệt là oxy y tế tại các cơ sở điều trị. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chuyển tuyến, chuyển tầng muộn, chậm, ảnh hưởng đến công tác cấp cứu, chăm sóc, điều trị bệnh, quá tải trong dịp Tết.
 
Căn cứ số lượng vắc-xin được Bộ Y tế cấp, khẩn trương phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức tiêm cho các đối tượng theo quy định. Hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-17 tuổi trong tháng 1/2022; mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.
 
5. UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, tổ chức tiêm ngay cho các đối tượng đủ điều kiện chưa được tiêm, chưa tiêm đủ mũi vắc-xin, nhất là người cao tuổi, người mắc bệnh nền; tiêm mũi bổ sung và nhắc lại cho các đối tượng theo quy định. Phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng, các đội lưu động “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” lập danh sách người thuộc nhóm nguy cơ cao để quản lý, tiêm vắc-xin, hỗ trợ tiếp cận dịch vụ y tế sớm, điều trị kịp thời.
 
Chỉ đạo UBND cấp xã huy động lực lượng công an, quân sự, tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể địa phương, các tổ Covid-19 cộng đồng và nhân dân tăng cường theo dõi, giám sát việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch, cách ly tại nhà/theo dõi sức khỏe tại nhà trên địa bàn; phân công cụ thể trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân giám sát cách ly y tế tại nhà. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; chủ động kiểm soát tình hình, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn quản lý.
 
6. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng, các hệ thống truyền thông cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 đến tận từng địa bàn, từng hộ gia đình để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người trước và trong dịp Tết Nguyên đán; hạn chế di chuyển khi không thật sự cần thiết.
 
Yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các xã, phường, thị trấn; các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên.
 
Baoquangbinh.vn
 

tin liên quan

Triệu phần quà san sẻ yêu thương

(QBĐT) - Nhằm khơi dậy truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thông qua chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương" tiếp sức cho hàng trăm trẻ em, phụ nữ trên địa bàn vơi bớt khó khăn, vượt lên nghịch cảnh, ổn định cuộc sống. 
 

Bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi tại gốc cây

(QBĐT) - Một bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi tại gốc cây, gần ngã tư phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn) được tài xế taxi phát hiện trong đêm khuya. 
 

Cả nước có hơn 1,4 triệu người thất nghiệp trong năm 2021 vì COVID-19

Năm 2021 tiếp tục là một năm đầy khó khăn với thị trường lao động, cả nước có tới hơn 1,4 triệu người thất nghiệp, số lao động có việc làm cũng giảm 1 triệu người so với năm 2020.