Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng:

Tiếp nhận động vật hoang dã để chăm sóc, cứu hộ

  • 14:17 | Thứ Sáu, 07/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 7/1, thông tin từ Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận một số cá thể động vật hoang dã để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

Tiếp nhận động vật hoang dã để cứu hộ.
Tiếp nhận động vật hoang dã để chăm sóc, cứu hộ.

Các cá thể động vật hoang dã được đơn vị tiếp nhận, gồm: 2 cá thể khỉ vàng có trọng lượng trên 12 kg, 1 cá thể khỉ mốc có trọng lượng 5 kg.

Những cá thể động vật trên được tiếp nhận từ các hộ gia đình ở Minh Hóa và Tuyên Hóa tự nguyện giao nộp nhằm mục đích cứu hộ để thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, tại thời điểm tiếp nhận, những cá thể động vật này đã mất tập tính hoang dã, sức khỏe yếu. Qua tuyên truyền vận động của các cơ quan chức năng, các hộ gia đình đã ý thức được hành vi nuôi nhốt động vật hoang dã là vi phạm pháp luật nên đã tự nguyện giao nộp để cứu hộ theo quy định.

Ngọc Hải

 

 

tin liên quan

Trao tiền tiết kiệm cho gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Sáng nay, 7/1, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương tại Quảng Bình, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tổ chức trao tiền tiết kiệm cho cháu Ngô Bảo Ngọc, ở thôn 16, xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới).
 

Chuyện thường ngày:

(QBĐT) - Đừng cả nể!

Vận động người dân giao nộp pháo

(QBĐT) - Qua công tác vận động, tuyên truyền, ngày 7/1, Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ, Công an TP. Đồng Hới đã tiếp nhận 8 hộp pháo hoa nổ, loại 36 quả với tổng trọng lượng khoảng 11,2 kg.