Sơ kết mô hình "Thôn, tổ dân phố nói không với pháo"

  • 10:45 | Thứ Năm, 11/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10-11, tại Công an TX. Ba Đồn, Ban Chỉ đạo 138 TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị sơ kết mô hình “Thôn, tổ dân phố nói không với pháo”.
 
Sau khi triển khai xây dựng mô hình “Thôn nói không với pháo” tại thôn La Hà Nam, xã Quảng Văn, TX. Ba Đồn và nhân rộng ra 14/16 xã, phường, 17/96 thôn, TDP đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia và nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao của cán bộ, đảng viên cùng đông đảo quần chúng nhân dân.
 
Tại 17 thôn, TDP triển khai mô hình, không có người dân nào vi phạm pháp luật về pháo, nhất là không có trường hợp đốt pháo trái phép trước, trong và sau thời điểm giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Nổi bật là xã Quảng Văn, toàn xã không có công dân đốt pháo trái phép.
Lãnh đạo UBND TX. Ba Đồn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.
Lãnh đạo UBND TX. Ba Đồn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.
Để triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình này, Ban chỉ đạo mô hình các xã, phường trên địa bàn TX. Ba Đồn đã tổ chức 35 hội nghị tuyên truyền với khoảng 8.700 người tham gia, phát hơn 7.000 tờ rơi; tổ chức tuyên truyền hơn 1.000 lượt trên hệ thống loa truyền thanh; treo 156 băng rôn tuyên truyền tại các khu vực trung tâm; tổ chức hơn 280 lượt “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người dân” để tuyên truyền Nghị định 137/NĐ-CP của Chính phủ, ký cam kết không vi phạm pháp luật về pháo cho hơn 9.000 hộ dân và vận động nhân dân giao nộp pháo. Kết quả, Công an TX. Ba Đồn đã vận động nhân dân giao nộp 212 hộp pháo, 176 quả pháo rời, 1.032 viên pháo bi, trọng lượng khoảng 398 kg.
 
Mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” đã phát huy hiệu quả rõ rệt, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong nhân dân. Đặc biệt, mô hình đã được Bộ Công an công nhận là mô hình tiêu biểu để các tỉnh, thành phố trong toàn quốc nghiên cứu, học tập và nhân rộng.
 
Hội nghị cũng đã tập trung thảo thuận các nội dung trong việc triển khai xây dựng và thực hiện mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” tại các địa phương, nêu ra một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian tới.
 
Dịp này, 2 tập thể, 2 cá nhân đã được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh; 8 tập thể và 8 cá nhân được UBND TX. Ba Đồn tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo”.
                                                                                 
Trần Tuấn

tin liên quan

Doanh nghiệp chưa "mặn mà" đào tạo lại nghề cho lao động

(QBĐT) - Nghị quyết số 68/NQ-CP (NQ 68) về một số chính sách hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 dành tới 4.500 tỷ đồng từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để thực hiện tái đào tạo nghề cho LĐ trong các doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Song hơn 4 tháng từ khi triển khai NQ 68 đến nay, chính sách vẫn chưa thu hút nhiều DN tham gia triển khai.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ chủ trì phiên tiếp dân vào ngày 15-11

(QBĐT) - Ngày 9-11, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình ban hành Thông báo số 316-CV/VPTU về thời gian, địa điểm phiên tiếp dân định kỳ tháng 11-2021.

Ban hành các quy định mới về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc

Đối với cơ sở hạt nhân, doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm thỏa thuận mức phí bảo hiểm trên cơ sở được doanh nghiệp nhận tái bảo hiểm chấp thuận.