Tập huấn về thành lập, quản lý và vận hành câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

  • 08:03 | Chủ Nhật, 07/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 5 ngày từ 2 đến 6-11, được sự hỗ trợ của Tổ chức Người cao tuổi quốc tế và Hội Người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi Quảng Bình phối hợp tổ chức lớp tập huấn về thành lập, quản lý và vận hành câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau năm 2021.

Tham gia lớp học có 83 học viên là những cán bộ thuộc: Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Người cao tuổi (NCT) cơ sở, trạm y tế các xã, thị trấn, ban chủ nhiệm 10 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau (thuộc khu vực hưởng lợi từ dự án VIE071).

Các học viên người cao tuổi hưởng ứng tích cực các hoạt động linh hoạt của khóa tập huấn.
Các học viên người cao tuổi hưởng ứng tích cực các hoạt động linh hoạt của khóa tập huấn.

Thông qua lớp học này, các học viên được cung cấp thông tin về các vấn đề già hóa dân số và NCT ở Việt Nam; giới thiệu CLB liên thế hệ tự giúp nhau; một số vấn đề cần lưu ý khi giao tiếp và làm việc với NCT; chính sách về môi trường xã hội; các bước tiến hành sinh hoạt CLB; giới thiệu các hoạt động chăm sóc sức khỏe của CLB; tự chăm sóc sức khỏe NCT; hoạt động chăm sóc tại nhà cho NCT; xây dựng năng lực thành lập, quản lý và vận hành mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau, trong đó có tổ chức sinh hoạt CLB, quản lý sổ sách, lập kế hoạch hoạt động, có sự tham gia của các bên liên quan, báo cáo, theo dõi, giám sát và đánh giá, các quy định trong khuôn khổ dự án và các kỹ năng quản lý khác…

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên đã biết chủ động trong việc duy trì và phát triển các hoạt động của CLB liên thế hệ tự giúp nhau trong 8 mảng hoạt động: hoạt động tăng thu nhập; vận động nguồn lực; chăm sóc đời sống tinh thần; nâng cao nhận thức và kiến thức; chăm sóc sức khỏe; chăm sóc tại nhà dựa vào tình nguyện viên; tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng; và hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích của NCT.
 
Mục đích của lớp tập huấn nhằm tăng cường sự tham gia của NCT trong các hoạt động tăng thu nhập cũng như tăng việc sử dụng các dịch vụ chăm sóc xã hội và sức khỏe ở các cộng đồng dự án.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi VPPL về pháo trên địa bàn tỉnh

(QBĐT) - Ngày 05-11-2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2466/UBND-NCVX yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tập trung tham gia vào công tác phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các hành vi VPPL về pháo.

"Điểm tựa" của bản

(QBĐT) - "Muốn làm trưởng bản thì học Hồ Hơn", đó là lời khẳng định chắc nịch của ông Võ Thành Đồng, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Xuân (Quảng Ninh) khi nghe chúng tôi hỏi chuyện về Hồ Hơn, người trưởng bản kỳ cựu tròn 30 năm gắn bó với những đổi thay của bản Lâm Ninh, xã Trường Xuân.

Phải nghiêm túc chấp hành!

(QBĐT) - Sáng nay, chị H. đưa cu Tý, cậu con trai học lớp 3 đến trường nhưng lại trễ giờ học. Đến cổng trường, chị vừa dừng xe cũng là lúc tiếng trống vang lên báo hiệu giờ vào học.