icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026

  • 18:04 | Thứ Hai, 08/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 8-11, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện các sở, ban ngành cùng 122 cựu TNXP đại diện cho 25.693 hội viên Hội Cựu TNXP toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.

Thực hiện đúng phương châm do Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam đề ra "Nơi nào có TNXP, nơi đó có tổ chức hội", nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội Cựu TNXP tỉnh ngày càng được củng cố và phát triển. Đến nay, toàn tỉnh có 25.693 hội viên, sinh hoạt trong 829 chi hội với 139 hội cơ sở xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy Quảng Bình chúc mừng đại hội.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy Quảng Bình chúc mừng đại hội.

Hội Cựu TNXP tỉnh đã tiếp tục làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là việc phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước giải quyết các chế độ, chính sách đối với cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cựu TNXP.

Phong trào "Vì nghĩa tình đồng đội" và "Cựu TNXP làm kinh tế giỏi - vì nghĩa tình đồng đội" được các cấp hội quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đại diện Trung ương Hội cựu TNXP tặng bức trướng chúc mừng đại hội.
Đại diện Trung ương Hội Cựu TNXP tặng bức trướng chúc mừng đại hội.

Trong 5 năm (2016-2021), toàn tỉnh hội đã xây dựng được 168 nhà tình nghĩa, sửa chữa 85 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 9,3 tỷ đồng, tặng 125 sổ tiết kiệm và 8.560 suất quà với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên thuộc diện chính sách, không nơi nương tựa. Toàn tỉnh hội có 185 mô hình kinh tế các loại. Nhiều mô hình cựu TNXP làm kinh tế đạt hiệu quả cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, trong đó có con em cựu TNXP.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Cựu TNXP toàn tỉnh đã có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong việc vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy, chính quyền và mặt trận các cấp phát động gắn với các phong trào lớn của hội.

Các phong trào "Ngày vì người nghèo", "Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" đã được đông đảo cán bộ, hội viên hưởng ứng tích cực.

Ban chấp hành Hội cựu TNXP tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt đại hội.
Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt đại hội.

Công tác tuyên truyền-thi đua và chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống TNXP cho thế hệ trẻ được chú trọng với các hoạt động về nguồn, thăm các địa chỉ đỏ, tri ân các anh hùng liệt sỹ, huy động nguồn tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn...

Với nhiều nỗ lực và đóng góp xuất sắc, Hội Cựu TNXP tỉnh 5 năm liền được Trung ương Hội công nhận là đơn vị thi đua xuất sắc; được UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua xuất sắc (năm 2016) và được Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã ghi nhận và tri ân sâu sắc những đóng góp to lớn của lực lượng TNXP tỉnh trong kháng chiến chống Mỹ và những đóng góp của các cấp Hội Cựu TNXP Quảng Bình trong thời gian qua.

Để tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất anh hùng của lực lượng TNXP; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tích cực đấu tranh phòng chống những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong xã hội, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Các cấp hội cần tiếp tục động viên hội viên tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên; đẩy mạnh các phong trào cựu TNXP làm kinh tế giỏi, chăm sóc các gia đình chính sách...

Đại hội cũng đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành gồm 21 đồng chí. Đồng chí Đặng Phúc Duệ được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh khóa IV nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tặng bằng khen cho 10 cá nhân; UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thanh Hải

tin liên quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tăng thực hiện biện pháp phòng, chống dịch

Các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương chỉ đạo nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng lập ngay trạm y tế lưu động ở những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp.
 

Quảng Bình phát hiện thêm 17 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) -  Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 07-11 đến 6 giờ ngày 08-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 17 ca nhiễm Covid-19 mới, thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa cho biết sáng nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Minh Hóa

(QBĐT) - Chiều nay, 7-11, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế.