icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng và đồng thuận xã hội

  • 18:25 | Thứ Tư, 21/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban xây dựng Đảng quý III do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào chiều nay, 21/9.
 
Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Lương Bình, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Cao Văn Định, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.
 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu chủ trì hội nghị.
Quý III, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, cần thực hiện ngay.
 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Quảng Bình, dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, các dự án trọng điểm, khu đô thị, nhà ở thương mại đã có chủ trương đầu tư.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Cấp ủy các cấp tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác tổ chức xây dựng Đảng; quan tâm xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những nơi có nhiều khó khăn, vùng tôn giáo và trong doanh nghiệp. 
 
Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Đề án triển khai ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chính sách cán bộ được thực hiện kịp thời, đúng quy định.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tăng cường lãnh đạo công tác nội chính, công tác bảo vệ pháp luật, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; chỉ đạo cơ quan tham mưu theo dõi, đôn đốc việc thụ lý giải quyết của các cơ quan tiến hành tố tụng đối với những vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm.
 
Công tác dân vận của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, chú trọng nắm bắt tình hình, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên và nhân dân; tích cực giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, khó khăn, hạn chế, vấn đề nổi lên và đề xuất một số nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong quý IV/2022.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu nhấn mạnh những kết quả đạt được, cũng như hạn chế, một số vấn đề nổi lên trong quý III.
 
Đồng chí Trần Hải Châu nhấn mạnh: Quý IV là thời điểm cần tập trung đẩy mạnh các giải pháp, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, năm được xác định là bản lề, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và cũng là năm thứ 2 của nhiệm kỳ HĐND các cấp, vì vậy, cấp ủy các cấp phải lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện, quyết liệt trên mọi lĩnh vực.
 
Lưu ý về những nhiệm vụ trong tâm trong quý IV, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu cấp ủy các cấp tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, thực hiện hiệu quả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Đặc biệt, lãnh đạo thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm đúng tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai thi công các dự án trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ các công trình, giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch.
 
Cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo thực hiện hiệu quả các nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số và đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc, sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình và giải quyết kịp thời các vấn đề nổi lên ở cơ sở.
 
Bên cạnh làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân, cấp ủy các cấp tiếp tục rà soát lại các địa bàn có dấu hiệu phức tạp, những nơi có vấn đề nổi lên để tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm minh, đúng quy định khi có dấu hiệu vi phạm, bảo đảm ổn định tình hình…
 
Một số hình ảnh đại biểu tham luận tại hội nghị:
Hiền Chi
 

tin liên quan

Quân khu 4 có Phó Tư lệnh mới

(QBĐT) - Sáng 21/9, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tổ chức gặp mặt và chúc mừng đồng chí Lê Hồng Nhân nhận quyết định Phó Tư lệnh Quân khu 4. 

Đối mặt nguy cơ sạt lở

(QBĐT) - Là địa phương thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, địa hình phức tạp nên cứ đến mùa mưa lũ, nhiều khu vực trên địa bàn Quảng Bình lại đối mặt với nguy cơ sạt lở. Trong đó, nguy hiểm nhất là các khu vực nguy cơ sạt lở cao hiện vẫn đang có người dân địa phương sinh sống.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách gắn với mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội

(QBĐT) - Sáng 20/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.