icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác dân vận

  • 17:45 | Thứ Ba, 20/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban công tác dân vận quý III/2022 do Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào chiều nay, 20/9.
 
Tham dự và cùng chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo chủ trì hội nghị.
Quý III/2022, các cấp ủy đảng đã tăng cường phổ biến, quán triệt và ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở…
 
Các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tích cực các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Công tác dân vận của chính quyền, lực lượng vũ trang được triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực; trong đó, tập trung thực hiện các vấn đề liên quan trực tiếp đến lợi ích của nhân dân.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại hội nghị.
Nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về công tác dân vận càng rõ nét và toàn diện; ý thức, trách nhiệm phục vụ, vận động nhân dân tham gia xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực.
 
Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường các hoạt động về cơ sở, chăm lo, bảo vệ lợi ích thiết thực của đoàn viên, hội viên và nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu kết luận hội nghị.
Ban Dân vận các cấp chủ động nắm bắt tình hình nhân dân và dư luận xã hội, tích cực tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết các vấn đề nổi lên ở cơ sở, vùng đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo, liên quan đến triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội trọng điểm của tỉnh.
 
Trên cơ sở đánh giá kết quả công tác dân vận trong quý III, tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích, làm rõ nguyên nhân của một số tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để tiếp tục tham mưu, chỉ đạo thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác dân vận quý IV/2022.  
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đánh giá cao vai trò, những kết quả nổi bật và đóng góp quan trọng của các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội đối với công tác dân vận.
 
Đồng chí Trần Hải Châu cũng thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.
  Đại biểu tham luận tại hội nghị.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2022, đồng chí Trần Hải Châu yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội; tăng cường bám sát cơ sở, nắm tình hình nhân dân tại địa bàn triển khai các dự án trọng điểm của Trung ương, của tỉnh, vùng giáo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm kịp thời giải quyết các vấn đề nổi lên, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.
 
Đồng thời, triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp về công tác dân tộc, phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022, nhất là chú trọng nhân rộng mô hình “Mỗi xã giúp một bản”.
 Đại biểu tham luận tại hội nghị.
Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Để công tác dân vận trong năm 2022 thực sự chuyển biến và đạt hiệu quả cao, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả, quyết tâm hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra. 
Hiền Chi 
 

tin liên quan

Đoàn kiểm tra 545 của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình

 (QBĐT) - Sáng nay, 20/9, Đoàn Kiểm tra 545 của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình để triển khai thông báo quyết định, kế hoạch và lịch làm việc của đoàn.

93% tàu cá ở Quảng Bình được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

(QBĐT) - Ngày 20/9, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Nông nghiệp-PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Tiếp tục thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách gắn với mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội

(QBĐT) - Sáng 20/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.