Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình hình sản xuất và công tác phòng, chống lụt bão tại huyện Tuyên Hóa

  • 20:52 | Thứ Sáu, 01/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1-10, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất và công tác phòng, chống lụt bão tại huyện Tuyên Hóa. Cùng đi có các đồng chí: Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở liên quan, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Tuyên Hóa. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã kiểm tra thực địa cụm tiểu thủ công nghiệp (TTCN) xã Tiến Hóa, các khu tái định cư tại xã Thạch Hóa và Thuận Hóa, điểm sạt lở tại xã Đức Hóa.  
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu kiểm tra khu tái định cư tại xã Thạch Hóa.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu kiểm tra khu tái định cư tại xã Thạch Hóa.
Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Trần Hải Châu lưu ý huyện Tuyên Hóa cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu đề xuất với cấp có thẩm quyền về một số cơ chế, chính sách thực hiện giai đoạn 2 của dự án cụm TTCN xã Tiến Hóa. Chủ đầu tư và các đơn vị thi công Dự án khôi phục khẩn cấp chống sạt lở bờ sông xã Đức Hóa cần nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, nhất là trong mùa mưa bão.
 
Đồng chí cũng yêu cầu chính quyền địa phương cần vận động người dân tích cực trồng cây tre dọc sông Gianh nhằm giảm thiểu tình trạng sạt lở đất.   
 
Tiếp đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa về những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng của huyện trong 9 tháng năm 2021.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu kiểm tra cụm TTCN xã Tiến Hóa.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu kiểm tra cụm TTCN xã Tiến Hóa.
Theo đó, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hệ thống chính trị và Nhân dân toàn huyện đã cùng nhau nỗ lực, quyết tâm cao để tạo sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực. Nhờ vậy, sản xuất nông nghiệp được mùa, năng suất, sản lượng lương thực đạt cao nhất từ trước đến nay. Các lĩnh vực trồng rừng kinh tế, xây dựng nông thôn mới, quản lý tài nguyên và môi trường tiếp tục có nhiều chuyển biến, thu ngân sách toàn huyện đạt 79% kế hoạch năm.
 
Huyện đã tiến hành rà soát, bổ sung kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phương án ứng phó với bão mạnh; kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở để có phương án di dời dân trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đời sống Nhân dân cơ bản ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững. 
 
Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã kiện toàn các chức danh của HĐND, UBND; đồng thời, tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã kết nạp 105 đảng viên. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tuyên Hóa.
Trên cơ sở tình hình thực tiễn của địa phương, tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến giao thông, hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và việc tạo điều kiện, hỗ trợ triển khai mô hình chăn nuôi theo hướng hữu cơ trên địa bàn.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đánh giá cao hệ thống chính trị huyện Tuyên Hóa đã nỗ lực, chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng trong 9 tháng năm 2021. Đồng chí lưu ý cấp ủy, chính quyền huyện Tuyên Hóa cần xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp và thương mại dịch vụ nhằm tạo đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội.
 
Ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị của huyện Tuyên Hóa, đồng chí Trần Hải Châu đã cho ý kiến cụ thể và phân công nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan trong việc quan tâm, tạo điều kiện để giải quyết. 
 
* Một số hình ảnh kiểm tra của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu:
 
Hiền Chi
 

tin liên quan

Áp dụng Chỉ thị 16 tại một số khu vực phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn)

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 3119/QĐ-UBND về việc bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn. Nội dung như sau:

Thêm 21 ca nhiễm Covid-19, 49 ca khỏi bệnh và 1 trường hợp tử vong

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 29-9 đến 6 giờ sáng nay (30-9), Quảng Bình có thêm 21 ca nhiễm Covid-19, 49 ca khỏi bệnh và 1 trường hợp tử vong. Chi tiết như sau:

Hướng dẫn mới của UBND tỉnh về cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 2133/UBND-NCVX về việc cách ly y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung như sau: