Đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án thành phần 1 – Đường ven biển

  • 13:51 | Thứ Sáu, 01/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 1-10, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải và các sở, ngành có liên quan về tình hình thực hiện Dự án thành phần 1 – Đường ven biển thuộc Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì cuộc làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng chủ trì cuộc làm việc.
Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình là dự án nhóm A với tổng mức đầu tư 2.197 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2021-2026. Dự án gồm 3 đoạn với tổng chiều dài 86km đi qua các địa phương trong tỉnh, trong đó: Đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc dài 21,9km ; đoạn Nam Cầu Lý Hòa - Quang Phú dài 15,56km ; đoạn Hà Trung - Mạch Nước dài 48,54km. Năm 2021, nguồn vốn ngân sách trung ương đã bố trí 200 tỷ đồng để Quảng Bình thực hiện các hạng mục của dự án, như: khảo sát, đánh giá hiện trạng, cắm mốc giải phóng mặt bằng, khảo sát thiết kế... 
 
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình triển khai các bước của dự án.
 
Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan xác định tầm quan trọng của dự án để triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ, khoa học. Cần huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố, thị xã có tuyến đường đi qua để chỉ đạo quyết liệt công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân trong vùng dự án đồng thuận, chấp hành các chủ trương, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện dự án. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu quá trình triển khai các bước phải đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ giải ngân nguồn vốn đã được bố trí cho dự án.
 
Lan Chi
 

tin liên quan

Áp dụng Chỉ thị 16 tại một số khu vực phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn)

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 3119/QĐ-UBND về việc bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn. Nội dung như sau:

Thêm 21 ca nhiễm Covid-19, 49 ca khỏi bệnh và 1 trường hợp tử vong

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 29-9 đến 6 giờ sáng nay (30-9), Quảng Bình có thêm 21 ca nhiễm Covid-19, 49 ca khỏi bệnh và 1 trường hợp tử vong. Chi tiết như sau:

Hướng dẫn mới của UBND tỉnh về cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 2133/UBND-NCVX về việc cách ly y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung như sau: