Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất của các doanh nghiệp

  • 19:39 | Thứ Năm, 30/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (30-9), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên và nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc thi công các gói thầu do Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới quản lý. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra hoạt động sản xuất của Công ty TNHH TM S&D Quảng Bình.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra hoạt động sản xuất của Công ty TNHH TM S&D Quảng Bình.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã đến thăm, động viên cán bộ, công nhân Công ty TNHH TM S&D Quảng Bình (thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh), Nhà máy ván ép Thăng Long (Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới), thuộc Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Thăng Long (Hà Nội), Công ty CP Bia Hà Nội-Quảng Bình (phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới).
 
Tại các DN đến thăm, sau khi nắm bắt tình hình cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ khó khăn với các đơn vị phải thu hẹp hoặc ngừng sản xuất thời gian qua do đại dịch Covid-19.
 
Sau khi tình hình dịch bệnh được cơ bản khống chế trên địa bàn tỉnh, thực hiện các văn bản của UBND tỉnh về phòng chống dịch, phục hồi sản xuất, các DN đã kịp thời xây dựng phương án hoạt động trở lại để không bị “đứt gãy” sản xuất, bảo đảm các đơn hàng đã ký. Đồng thời, duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nắm bắt tình hình sản xuất của Nhà máy ván ép Thăng Long.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nắm bắt tình hình sản xuất của Nhà máy ván ép Thăng Long.
Tuy nhiên, hiện tại các DN cũng đang gặp phải một số khó khăn, như: Đối tác hủy các đơn hàng do không đáp ứng được về thời gian; số lượng cán bộ, công nhân chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19 còn cao; định kỳ người lao động tham gia sản xuất phải test Covid-19 làm tăng chi phí….
 
Chia sẻ với những khó khăn của DN, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng DN để kịp thời có các biện pháp tháo gỡ, giải quyết. Từ đó, tích cực tạo điều kiện cho DN, nhà đầu tư triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, thi công dự án trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
 
Cũng trong chiều 30-9, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã đi kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công các gói thầu DH1.2 (xây dựng cầu Cống Mười, xây kè và nạo vét sông Cầu Rào), DH1.7 và DH1.8 (xây dựng hệ thống thoát nước mưa, nước thải trên địa bàn phường Đồng Sơn, phường Bắc Nghĩa và xã Đức Ninh) do Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới quản lý.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà động viên cán bộ, người lao động Công ty CP bia Hà Nội-Quảng Bình.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng quà động viên cán bộ, người lao động Công ty CP bia Hà Nội-Quảng Bình.
Do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, nhất là ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các gói thầu DH1.2, DH1.7 và DH1.8 được thực hiện chậm tiến độ. Việc kéo dài thi công các gói thầu gây ảnh hưởng đến năng lực thoát nước mưa, nước thải trên địa bàn, mỹ quan đô thị và lưu thông đi lại của người dân, ảnh hưởng môi trường…
 
Trong đó, việc thi công gói thầu DH1.2 có nguyên nhân chậm tiến độ là do nhà thầu (Công ty XD và TM 343 thi công phần hạ bộ) năng lực thi công hạn chế; các gói thầu DH1.7,  DH1.8 có sự chồng lấn và trùng nhau với gói thầu do Sở GTVT thực hiện, phải xử lý kỹ thuật (trên đường Lý Thái Tổ và đường Lê Lợi, TP.Đồng Hới) nên chậm tiến độ…
 
Sau khi nghe đại diện chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới, đơn vị quản lý dự án phải đôn đốc các nhà thầu thi công bảo đảm cầu Cống Mười phải hoàn thành trước ngày 15-10 để thông tuyến đường Lê Lợi.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra tiến độ thi công cầu Cống Mười.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kiểm tra tiến độ thi công cầu Cống Mười.
Các hạng mục hệ thống thoát nước mưa, nước thải… trên đường Lý Thái Tổ phải đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trước ngày 30-11 để bàn giao cho Sở GTVT thi công phần mặt đường, nhằm bảo đảm lưu thông đi lại của người dân, an toàn giao thông, cũng như vệ sinh môi trường.
 
A.T

tin liên quan

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng

(QBĐT) - Chiều nay (30-9), Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương đánh giá công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 23

(QBĐT) - Sáng nay (30-9), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành hội nghị lần thứ 23 để cho ý kiến về các nội dung báo cáo tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH), công tác xây dựng Đảng quý III; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhiệm vụ quý IV năm 2021; bổ sung, sửa đổi Quy chế làm việc của Tỉnh ủy khóa XVII và một số nội dung quan trọng khác.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ

(QBĐT) - Sáng nay (30-9) tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt trực tuyến nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC-CNCH) và 20 năm Ngày Toàn dân PCCC.