Tạo cơ hội học tập cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19

  • 12:06 | Thứ Sáu, 01/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (1-10), đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo xã hội học tập tỉnh đã dự lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2021” tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch. Lễ khai mạc được kết nối trực tuyến với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Lễ khai mạc được kết nối trực tuyến với các địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Lễ khai mạc được kết nối trực tuyến với các địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch.
Với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, huyện Bố Trạch kêu gọi toàn thể cán bộ, người dân, mỗi học sinh (HS) tích cực hưởng ứng việc ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy và học, hoạt động thư viện tại các cơ sở giáo dục. Huyện cũng phát động các phong trào thi đua đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số với việc học tập suốt đời nhằm bảo đảm mục tiêu “Tạm dừng đến trường không dừng việc học” của ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT).  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi lễ.
Thời gian tới, huyện Bố Trạch tiếp tục quan tâm công tác GD-ĐT, đặc biệt là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của xã hội, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập trong các tầng lớp Nhân dân; đồng thời tăng cường trách nhiệm và sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể và xã hội trong việc tận dụng nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Vì vậy, các trường học, cơ sở giáo dục cần tăng cường hơn nữa hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chủ động, linh hoạt áp dụng hình thức dạy học phù hợp, có thể kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến để duy trì hoạt động dạy, học, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, thích ứng với từng điều kiện, hoàn cảnh cụ thể, đặc biệt quan tâm chất lượng giáo dục cho HS đầu cấp, cuối cấp.  
Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh tặng quà, hoa cho huyện Bố Trạch.
Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh tặng quà, hoa cho huyện Bố Trạch.
Để thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin, UBND tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp, đồng hành với các tổ chức, cơ sở giáo dục trong nhiều hoạt động như: hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn, hiệu quả cho HS, sinh viên, phụ huynh; xây dựng, phát triển các ứng dụng miễn phí có tính giáo dục kết hợp giải trí lành mạnh, tạo sân chơi hữu ích cho người học…  
Sở GD-ĐT trao tặng máy tính cho các trường học.
Sở GD-ĐT trao tặng máy tính cho các trường học.
Tại lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh, Sở GD-ĐT và nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã trao tặng các trường học, HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhiều phần quà giá trị như: máy tính, xe đạp, tủ sách, học bổng… nhằm tạo điều kiện cho huyện thực hiện hiệu quả việc chuyển đổi số, tạo cơ hội học tập cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
 
Nh.  V
 

tin liên quan

Áp dụng Chỉ thị 16 tại một số khu vực phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn)

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 3119/QĐ-UBND về việc bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn. Nội dung như sau:

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất của các doanh nghiệp

(QBĐT) - Chiều nay (30-9), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, động viên và nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh; kiểm tra việc thi công các gói thầu do Ban Quản lý Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới quản lý. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng

(QBĐT) - Chiều nay (30-9), Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương đánh giá công tác tổ chức xây dựng Đảng quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.