Khẩn trương xây dựng kịch bản phòng, chống dịch trong tình hình mới

  • 17:27 | Thứ Tư, 29/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (29-9), Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp để đánh giá tình hình phòng, chống dịch và sản xuất, kinh doanh (SXKD) sau một tuần chuyển sang trạng thái mới.
 
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; các đồng chí Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và thành viên Trung tâm Chỉ huy. 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại cuộc họp
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu đặt vấn đề tại cuộc họp.
Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến nay, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực và từng bước được kiểm soát; số ca mắc hàng ngày giảm, số ca khỏi bệnh tăng. Tính đến 6 giờ ngày 29-9, toàn tỉnh đã có 1.212 ca khỏi bệnh, 450 ca đang điều trị. 
 
Trong 7 ngày qua, có 109 ca mắc mới tập trung ở các khu phong tỏa và khu cách ly tập trung. Tại một số địa bàn đang phong toả của TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch trong nhiều ngày qua không xuất hiện F0, tình hình dịch tại 2 địa phương này đã được kiểm soát, khoanh vùng thu hẹp.
 
Tại TX. Ba Đồn, từ khi ghi nhận ổ dịch Covid-19 mới đến nay đã có 104 ca mắc. UBND tỉnh đã ban hành quyết định phong tỏa các ổ dịch theo đề nghị của UBND TX. Ba Đồn đối với các địa bàn dân cư cụ thể. Ngoài ra, UBND TX. Ba Đồn cũng đã phong tỏa tạm thời một số địa điểm để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại cuộc họp.
Cũng theo đánh giá mức độ, nguy cơ trong phòng, chống dịch của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, hiện toàn tỉnh còn 1 phường có nguy cơ rất cao, 9 xã, phường có nguy cơ cao; 25 xã, phường có nguy cơ và 116 xã phường ở trạng thái bình thường mới.
 
Căn cứ tình hình, trung tâm chỉ huy các cấp đã tập trung quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, phù hợp thực tế của từng địa phương. Chỉ đạo thực hiện khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời để bóc tách F0 đối với một số ổ dịch phát sinh trong cộng đồng (TX. Ba Đồn, Trường đại học Quảng Bình); đã kịp thời triển khai phương án giãn cách xã hội trong tình hình mới và phương án SXKD theo đúng quy định của tỉnh.
 
Trong thời gian chuyển trạng thái mới về phòng, chống dịch, tình hình SXKD trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực. Lúa hè-thu đã thu hoạch xong, dịch bệnh trên đàn vật nuôi tiếp tục được kiểm soát; việc tiêu thụ nông sản ổn định trở lại; sản xuất công nghiệp từng bước phục hồi; thị trường giá cả không có biến động; hoạt động lưu thông bảo đảm theo quy định.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, trên cơ sở đánh giá mức độ, tình hình phòng, chống dịch của các địa bàn, các đại biểu đã thảo luận về phương hướng, hoạt động phòng, chống dịch và hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. Trong đó tập trung vào việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo cách tiếp cận mới, trạng thái mới và phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
 
Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp duy trì, phục hồi và phát triển SXKD nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, ổn định đời sống, an toàn và sức khoẻ của Nhân dân.
 
Phát biểu tại cuộc họp, thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đồng chí Trần Hải Châu đề nghị Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương rà soát, xây dựng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, phục hồi SXKD.
Các đại biểu dự cuộc họp.
Các đại biểu dự cuộc họp.
Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác chỉ đạo và thực hiện phòng, chống dịch. Kịp thời tổ chức triển khai các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi, duy trì và phát triển SXKD, vừa phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, ổn định đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của Nhân dân.
 
Đối với TX. Ba Đồn và các khu vực còn nguy cơ cao cần phải tập trung cao độ, với tinh thần quyết liệt hơn, ưu tiên mọi nguồn lực, tập trung khoanh vùng, điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 để theo dõi, giám sát, xử lý để ngăn chặn, khống chế dịch bệnh một cách kịp thời, hiệu quả nhất. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo ngay việc xây dựng kịch bản, phương án SXKD, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với tình hình mới trên cơ sở kịch bản của tỉnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Đồng thời cũng phải chủ động triển khai từng bước chặt chẽ, chắc chắn với phương châm an toàn vẫn là trên hết, sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất. Tiếp tục tập trung chỉ đạo đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa thông suốt, hiệu quả, an toàn; có phương án tổ chức sản xuất phù hợp với doanh nghiệp và tình hình dịch bệnh trong tình hình mới; tiếp tục ăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
 
* Một số hình ảnh các đại biểu phát biểu tại cuộc họp:
 
A.Tuấn
 

tin liên quan

Phối hợp kiểm tra, giám sát, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh

(QBĐT) - Sáng nay (29-9), tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Quyết định của Ban Bí thư về ban hành Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Công an Trung ương với các tỉnh, thành ủy; tổng kết Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương với UBKT các tỉnh, thành ủy trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng.

Sẵn sàng, chủ động đón "làn sóng" du khách trong trạng thái "bình thường mới"

(QBĐT) - Sáng nay (29-9), tại Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành, doanh nghiệp (DN) về triển khai hoạt động du lịch trong trạng thái "bình thường mới".

Thành lập Tổ công tác đặc biệt của tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 27-9-2021, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 3084/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm các hoạt động giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung như sau: