Tập trung các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

  • 20:46 | Thứ Sáu, 01/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xây dựng phương án phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cụ thể cho từng lĩnh vực theo quan điểm “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh tổ chức vào chiều nay (1-10). Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên của Tổ công tác.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đặt vấn đề buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đặt vấn đề tại buổi làm việc.
Để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh tỉnh Quảng Bình kiểm soát được tình hình dịch Covid-19; kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, hộ kinh doanh và người dân khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh; triển khai thực hiện và giải ngân các nguồn vốn đầu tư toàn xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống cho Nhân dân, đồng thời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, tạo đà cho tăng trưởng trong năm 2022, UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ liên quan. 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu tại buổi làm việc.
UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu chuẩn bị dự thảo Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình trong điều kiện mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19. Kế hoạch được xây dựng dựa trên quan điểm của Chính phủ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid-19” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
 
Kế hoạch yêu cầu việc thực hiện bảo đảm các nguyên tắc: Y tế là trụ cột, là trung tâm; kinh tế là cơ sở, là nền tảng; dữ liệu khoa học, công nghệ là then chốt; ổn định chính trị - xã hội là trọng yếu và thường xuyên; vắc xin, thuốc chữa bệnh và ý thức người dân là điều kiện tiên quyết và an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn. Kế hoạch cũng đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trên từng nhóm lĩnh vực nhằm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong phát biểu tại buổi làm việc.
Thảo luận tại buổi làm việc, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu cơ bản thống nhất với những nhiệm vụ và giải pháp do Sở Kế hoạch - Đầu tư tham mưu trong dự thảo kế hoạch; đồng thời, cho ý kiến về một số nội dung cụ thể nhằm bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện các phuơng án một cách phù hợp với quan điểm, mục tiêu mà kế hoạch đưa ra.
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, việc triển khai kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện khẩn trương với mục tiêu nhanh nhất, sớm nhất hỗ trợ cho DN và người dân khôi phục và đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh; giải ngân các nguồn vốn đầu tư; bảo đảm an sinh xã hội, qua đó góp phần hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trên cơ sở nhận định đúng tình hình, Quảng Bình cần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ ở từng nhóm lĩnh vực theo đúng quan điểm của Chính phủ. Trong điều kiện của tỉnh, cần xác định rõ tháo gỡ khó khăn, vương mắc ở khâu nào, lĩnh vực nào trước, tránh dàn trải.
 
Đối với nhiệm vụ phòng, chống dịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, đây vẫn phải được xác định là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho Nhân dân, an toàn để sản xuất, kinh doanh. Do đó, phải thường xuyên tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm tại các địa bàn, khu vực tiềm ẩn nguy cơ để kiểm soát tốt tình hình.  
Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, giải ngân nguồn vốn đầu tư công là nhiệm vụ cần phải thực hiện một cách đồng bộ, quyết liệt.
 
Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính theo hướng đơn giản hoá thủ tục; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai các dự án trọng điểm; tập trung đảm bảo cho việc khôi phục hoạt động du lịch; chỉ đạo ưu tiên cho công tác bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho Nhân dân, nhất là hỗ trợ người lao động có công ăn việc làm; tập trung đánh giá, triển khai phương án tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc.

 Về dự thảo kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch-Đầu tư tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Tổ công tác để bổ sung hoàn thiện các phương án của kế hoạch.

Ngay sau khi kế hoạch được ban hành, các sở, ban, ngành, cơ quan, địa phương phải kịp thời cụ thể hóa và xây dựng kế hoạch triển khai nhằm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

* Một số hình ảnh các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc:

 

A.T

 

tin liên quan

Áp dụng Chỉ thị 16 tại một số khu vực phường Quảng Thọ (TX. Ba Đồn)

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 3119/QĐ-UBND về việc bổ sung các mức độ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX. Ba Đồn. Nội dung như sau:

Thêm 21 ca nhiễm Covid-19, 49 ca khỏi bệnh và 1 trường hợp tử vong

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, từ 6 giờ ngày 29-9 đến 6 giờ sáng nay (30-9), Quảng Bình có thêm 21 ca nhiễm Covid-19, 49 ca khỏi bệnh và 1 trường hợp tử vong. Chi tiết như sau:

Hướng dẫn mới của UBND tỉnh về cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Ngày 29-9-2021, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 2133/UBND-NCVX về việc cách ly y tế trong phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung như sau: