icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lần đầu tiên tổ chức Giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ quốc gia

  • 07:37 | Thứ Hai, 20/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong bối cảnh môn trượt băng ngày càng phổ biến và sẽ được đưa vào tranh tài tại SEA Game, Giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ là cơ sở để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia.
(Ảnh: CTV/Vietnam+)
(Ảnh: CTV/Vietnam+)
Ngày 19/2, tại Sân băng Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ Quốc gia năm 2022.
 
Gần 50 vận động viên tham dự giải được tuyển chọn từ hơn 500 vận động viên trong cả nước. Giải do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận hành Vincom Retail và Công ty cổ phần Thể thao Iskate tổ chức.
 
Trong bối cảnh môn trượt băng ngày càng phổ biến và sẽ được đưa vào tranh tài tại SEA Game, Giải vô địch trẻ Trượt băng tốc độ được tổ chức với mục tiếp tục phát triển, đẩy mạnh phong trào luyện tập, thi đấu môn Trượt băng tốc độ tại Việt Nam.
 
Tham dự giải là cơ hội để các vận động viên nâng cao thành tích chuyên môn, có thêm kinh nghiệm. Đây cũng là cơ sở để Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tuyển chọn các vận động viên xuất sắc cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tranh tài tại các đấu trường quốc tế.
 
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải vô địch Trượt băng tốc độ quốc gia năm 2022 đã phải hoãn và chuyển sang năm nay tổ chức. Gần 50 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên được tuyển chọn từ hơn 500 vận động viên đã tham dự 2 giải vô địch trẻ Roller Sport tại thành phố Hồ Chí Minh và giải Roller Hà Nội mở rộng năm 2022, và các bạn trẻ đam mê trượt băng trong cả nước.
 
Các vận động viên tranh tài ở các nội dung: Senior nam; Junior nam/nữ; Novice nam/nữ.
 
Ông Nguyễn Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam cho biết đây là giải thể thao quan trọng đối với Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam nói riêng, với thể thao nước nhà nói chung, bởi lần đầu tiên, một giải trượt băng tốc độ được tổ chức tại Hà Nội.
 
Giải đấu này là cơ sở để tuyển chọn các vận động viên xuất sắc tranh tài tại các giải đấu quốc tế trong năm 2023, đặc biệt là tuyển lực lượng vận động viên tham dự các chương trình tập huấn, đào tạo chuyên sâu, từ đó tuyển chọn đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 33 tại Thái Lan năm 2025.
 
Bà Bùi Kim Hà, phụ trách môn Trượt băng và Roller (Tổng cục Thể dục thể thao) cho biết, chất lượng các vận động viên tham gia các giải đấu do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức liên tục được nâng cao trong thời gian gần đây.
 
Trượt băng tốc độ là một trong những phân môn của trượt băng đang được đầu tư lớn để cạnh tranh huy chương ở các giải đấu khu vực và quốc tế, do đó những giải đấu như này là cơ hội để Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao có thể tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc, tiềm năng để đào tạo chuyên sâu nhằm tham dự các giải đấu quốc tế thời gian tới.
 
Nam vận động viên nhí Bùi Thọ Minh (10 tuổi) chia sẻ sau 3 năm luyện tập trượt băng, đây là lần đầu tiên Thọ Minh tham gia giải đấu chính thức do Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức. Em rất cũng hào hứng và hy vọng sẽ đạt được thành tích cao.
 
Trượt băng nói chung và trượt băng nghệ thuật nói riêng là môn thể thao mới và đặc thù nên điều kiện tập luyện của các vận động viên tại Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nguồn vận động viên cũng rất hạn chế.
 
Với mục đích phát triển phong trào, tại Việt Nam, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đã mời các huấn luyện viên, trọng tài của các bộ môn môn thể thao có nét tương đồng để tham gia chương trình tập huấn giám khảo trượt băng nghệ thuật.
 
Trải qua gần 2 năm được đào tạo và kiểm tra bởi các chuyên gia của Liên đoàn Trượt băng Quốc tế, đến nay đã có 9 giám khảo được Tổng cục Thể dục Thể thao chứng nhận là "Giám khảo Quốc gia."
 
Ghi nhận thành tích môn trượt băng năm 2022, Tổng cục Thể dục Thể thao đã tặng Giấy khen cho 18 vận động viên thi đấu xuất sắc. Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam cũng tặng bằng khen cho 11 tập thể và 3 cá nhân có nhiều đóng góp phát triển phong trào Olympic Việt Nam.
Theo Minh Huệ (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Bế mạc giải cờ vua, cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 26

(QBĐT) - Ngày 19/2, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ bế mạc giải cờ vua, cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 26, năm 2023. 
 

Ngày xuân xem hội đua thuyền trên sông Lý Hòa

(QBĐT) - Lễ hội đua thuyền trên sông Lý Hòa ở xã Hải Phú (Bố Trạch) trong những ngày đầu xuân năm mới vừa để cầu cho mưa thuận gió hòa, tàu thuyền thuận buồm xuôi gió, ngư dân mang về những chuyến biển bội thu, vừa thể hiện sức mạnh đoàn kết. 

Nhiều cầu thủ ngôi sao của Việt Nam không thể tham dự SEA Games 32

Với việc Campuchia điều chỉnh điều lệ môn bóng đá nam, nhiều ngôi sao của Việt Nam như Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Hậu hay Bùi Hoàng Việt Anh đều không có cơ hội dự SEA Games 32.