icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Quảng Ninh:

Giải leo núi "Chinh phục đỉnh Thần Đinh" lần thứ III

  • 14:24 | Chủ Nhật, 12/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 12/2, huyện Quảng Ninh tổ chức giải leo núi “Chinh phục đỉnh Thần Đinh” lần thứ III năm 2023.
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đội đạt giải.
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba cho các đội đoạt giải.
Tham gia giải có 15 đội, 60 vận động viên đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi đấu trên cùng một cự ly và độ cao với quãng đường chinh phục có chiều dài gần 1,5km, vượt qua 1.260 bậc đá từ chân núi lên đỉnh núi Thần Đinh.
 
Với tinh thần thể thao cao thượng “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vận động viên các đội đã thi đấu nhiệt tình, hăng hái. Nhiều vận động viên đã có sự bứt phá ngoạn mục ở những đoạn dốc cao, thể hiện sự dẻo dai bền bỉ về thể lực cũng như kỹ năng leo núi.
 
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội xã Trường Xuân, giải nhì đội xã Trường Sơn và giải ba đội xã Xuân Ninh; đồng thời trao các giải cho các cá nhân và đồng đội đạt thành tích cao ở các nội dung thi đấu.
 
Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Thần Đinh” được huyện Quảng Ninh tổ chức hàng năm, với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất tinh thần cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân.
 
Giải leo núi sẽ góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các địa phương trong toàn huyện; đồng thời, quảng bá hình ảnh đẹp, điểm du lịch danh thắng núi Thần Đinh với đông đảo du khách trong và ngoài huyện; thu hút các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đầu tư, tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện.
 
Một số hình ảnh tại giải leo núi “Chinh phục đỉnh Thần Đinh”: 
 
Lan Chi

tin liên quan

Thắng Hải Phòng, Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022

Tối 29/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Hà Nội đã có chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước Hải Phòng, giành Siêu cúp quốc gia 2022 (Cúp Thaco 2022). 

AFF Cup 2022: Thái Lan và Việt Nam thắng thế ở đội hình tiêu biểu

Bốn cái tên của đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Đức cùng tiền đạo Tiến Linh.

"Báu vật" của người Khùa

(QBĐT) - Với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh, từ bao đời nay, chiếc nỏ luôn là một vật dụng quen thuộc. Thực tế, hầu hết các vùng đồng bào DTTS ở tỉnh đều có "nghệ nhân" chế tác được nỏ để cung cấp, sử dụng trong bản làng của mình. Tuy nhiên, để chế tác được những chiếc nỏ có lực bắn mạnh và độ chính xác cao như người Khùa, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) thì rất ít. Bởi thế, mỗi chiếc nỏ đều được người Khùa xem như là "báu vật" trong gia đình...