icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ngày 14/2 khai mạc giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023

  • 07:28 | Thứ Ba, 14/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

Ngày 14/2, giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại hai địa điểm là Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) và Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên).

TP Hồ Chí Minh I (áo đỏ) lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 sau khi đánh bại Hà Nội I ở trận chung kết. (Ảnh: VFF)
TP Hồ Chí Minh I (áo đỏ) lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2022 sau khi đánh bại Hà Nội I ở trận chung kết. (Ảnh: VFF)
Liên quan giải đấu, Ban Tổ chức giải đã tiến hành họp kỹ thuật với sự tham dự của đại diện 7 đội bóng.
 
Tham dự cuộc họp có bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng Ban tổ chức giải; các thành viên Ban Tổ chức, các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và đại diện 7 đội bóng tham dự giải.
 
Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thanh Hà chào mừng các đội tham dự giải đấu và khẳng định bước sang năm thứ 5 được tổ chức, giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia là sân chơi bổ ích cho các đội bóng nữ, tăng cường cơ hội cho các cầu thủ nữ được thi đấu, nâng cao trình độ, chuẩn bị nguồn lực cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.
 
Bà Nguyễn Thanh Hà hy vọng các đội bóng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu chất lượng và hoàn thành mục tiêu.
 
Cũng tại cuộc họp, các đội đã được phổ biến một số nội dung đáng chú ý về Điều lệ giải đấu. Các giám sát và điều phối viên trận đấu đã tiến hành cho các đội đăng ký màu áo thi đấu, rà soát lại danh sách thi đấu và giải đáp một số ý kiến liên quan đến công tác hậu cần, tập luyện, di chuyển của các đội.
 
Năm nay, giải đấu có sự tham dự của 7 đội bóng: Hà Nội I, Hà Nội II, TP Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam, Sơn La và Thái Nguyên T&T, khởi tranh từ ngày 14/2 đến 1/3.
 
Các đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để tìm ra các đội Nhất, Nhì vào bán kết; 3 đội còn lại sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt xếp hạng 5, 6, 7.
 
Tại các trận chung kết, bán kết, tranh hạng ba, hạng năm, hạng bảy, phân nhóm: Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận, nếu sau thời gian thi đấu chính thức (90 phút) tỷ số hòa, hai đội sẽ thi đá luân lưu 11m để xác định đội thắng (không thi đấu thêm trận đấu phụ).
 
Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng cúp và 100 triệu đồng, ngoài ra còn các giải thưởng khác cho đội thứ nhì, thứ ba cùng các giải thưởng cá nhân.
 
Để phục vụ khán giả và người hâm mộ bóng đá nữ cả nước, VFF phối hợp với VTV, VTVCab truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu trên các kênh Youtube/Fanpage On Sports, VFF Channel và ứng dụng On Plus.
 Theo Huy An (NDO)

tin liên quan

Thắng Hải Phòng, Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022

Tối 29/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Hà Nội đã có chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước Hải Phòng, giành Siêu cúp quốc gia 2022 (Cúp Thaco 2022). 

AFF Cup 2022: Thái Lan và Việt Nam thắng thế ở đội hình tiêu biểu

Bốn cái tên của đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Đức cùng tiền đạo Tiến Linh.

"Báu vật" của người Khùa

(QBĐT) - Với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh, từ bao đời nay, chiếc nỏ luôn là một vật dụng quen thuộc. Thực tế, hầu hết các vùng đồng bào DTTS ở tỉnh đều có "nghệ nhân" chế tác được nỏ để cung cấp, sử dụng trong bản làng của mình. Tuy nhiên, để chế tác được những chiếc nỏ có lực bắn mạnh và độ chính xác cao như người Khùa, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) thì rất ít. Bởi thế, mỗi chiếc nỏ đều được người Khùa xem như là "báu vật" trong gia đình...