icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc giải vô địch cờ vua-cờ tướng lần thứ 26

  • 14:25 | Thứ Sáu, 17/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 17/2, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc giải vô địch cờ vua-cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 26 năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 
Ban tổ chức giải tặng hoa, cờ lưu niệm cho các vận động viên.
Ban Tổ chức giải tặng hoa, cờ lưu niệm cho các vận động viên.
Giải vô địch cờ vua-cờ tướng tỉnh Quảng Bình lần thứ 26 là giải mở màn cho phong trào tập luyện và thi đấu thể thao toàn tỉnh năm 2023.
 
Giải nhằm duy trì và phát triển phong trào chơi cờ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó tìm kiếm, phát hiện tài năng bổ sung lực lượng cho đội tuyển của tỉnh tham gia các giải khu vực và toàn quốc.  
Các vận động viên thi đấu môn cờ vua.
Các vận động viên thi đấu môn cờ vua.
Giải thu hút sự tham gia của 10 đoàn với 90 vận động viên là những hạt nhân tiêu biểu đại diện cho phong trào luyện tập cờ vua, cờ tướng trên địa bàn tỉnh. 
 
Các vận động viên sẽ tranh tài ở nội dung cờ tiêu chuẩn, trong đó, cờ tướng phân theo 3 nhóm, gồm: Nam hạng A, nam hạng B và nữ không phân biệt tuổi.
 
Cờ vua phân 3 nhóm theo độ tuổi, gồm: Nhóm từ 11 tuổi trở xuống, nhóm từ 12-15 tuổi và nhóm từ 16 tuổi trở lên. 
Các vận động viên thi đấu môn cờ tướng.
Các vận động viên thi đấu môn cờ tướng.
Giải sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 17-19/2/2023.  
Đ.V

tin liên quan

Thắng Hải Phòng, Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022

Tối 29/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Hà Nội đã có chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước Hải Phòng, giành Siêu cúp quốc gia 2022 (Cúp Thaco 2022). 

AFF Cup 2022: Thái Lan và Việt Nam thắng thế ở đội hình tiêu biểu

Bốn cái tên của đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Đức cùng tiền đạo Tiến Linh.

"Báu vật" của người Khùa

(QBĐT) - Với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh, từ bao đời nay, chiếc nỏ luôn là một vật dụng quen thuộc. Thực tế, hầu hết các vùng đồng bào DTTS ở tỉnh đều có "nghệ nhân" chế tác được nỏ để cung cấp, sử dụng trong bản làng của mình. Tuy nhiên, để chế tác được những chiếc nỏ có lực bắn mạnh và độ chính xác cao như người Khùa, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) thì rất ít. Bởi thế, mỗi chiếc nỏ đều được người Khùa xem như là "báu vật" trong gia đình...