icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

V-League và Hạng Nhất Quốc gia 2023 tăng tiền thưởng cho nhà vô địch

  • 08:08 | Thứ Tư, 01/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhà vô địch V-League 2023 nhận thưởng 5 tỷ đồng tiền mặt, trong khi đội á quân và giành ba lần lượt được 2,5 và 1,25 tỷ đồng.
Tổng giá trị tiền thưởng cho các danh hiệu tại V-League và Hạng Nhất Quốc gia 2023 là 9 tỷ đồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tổng giá trị tiền thưởng cho các danh hiệu tại V-League và Hạng Nhất Quốc gia 2023 là 9 tỷ đồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Chiều 31/1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công bố nhà tài trợ chính thức của Giải bóng đá vô địch Quốc gia (V-League) và Hạng Nhất Quốc gia năm 2023. 
 
Theo đó, V-League 2023 tiếp tục có nhà tài trợ chính thức là Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum với thương hiệu nước tăng lực Night Wolf trong khuổn khổ hợp đồng có thời hạn 3 năm được ký kết từ năm 2022. 
 
Trong khi đó, Hạng Nhất Quốc gia 2023 được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Bia Hà Nội Nghệ Tĩnh và có tên chính thức là "Giải Hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng 2023." 
 
Tại buổi lễ công bố nhà tài trợ cho hai giải đấu, VPF cũng đã tiết lộ tổng giá trị giải thưởng 9 tỷ đồng cho các danh hiệu tại mùa giải 2023. 
 
Đội bóng vô địch V-League 2023 sẽ nhận được cúp vàng cùng tiền thưởng trị giá 5 tỷ đồng, tăng lên đáng kể so với hai mùa giải gần nhất với mức 3 tỷ đồng. Còn lại, đội á quân và giành hạng ba tại giải đấu cao nhất Việt Nam nhận thưởng 2,5 và 1,25 tỷ đồng. 
 
Đối với Hạng Nhất Quốc gia 2023, mức giải thưởng cũng tăng gấp đôi so với mùa giải gần nhất. Đội vô địch nhận thưởng 2 tỷ đồng trong khi đội về nhì và giành hạng ba lần lượt được 1 tỷ và 500 triệu đồng. 
Hà Nội FC vô địch V-League 2022 và nhận thưởng 3 tỷ đồng từ VPF. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hà Nội FC vô địch V-League 2022 và nhận thưởng 3 tỷ đồng từ VPF. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tổng giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ: "Nhà tài trợ đóng vai trò rất lớn cho sự thành công của một giải đấu. Mùa giải 2022 với sự đồng hành của nhà tài trợ đã đạt được nhiều dấu ấn và nhận được những đánh giá tích cực về công tác chuyên môn, cũng như công tác tổ chức giải đấu. Vì vậy, VPF hy vọng tiếp tục hợp tác cùng nhà tài trợ giúp V-League 2023 tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi động, hấp dẫn." 
 
V-League 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 3/2 sắp tới với 14 đội bóng gồm Hà Nội, Viettel, Hải Phòng, Thép Xanh Nam Định, Đông Á Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng, Topenland Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, TPHCM và 2 tân binh Công An Hà Nội, Khánh Hoà.
 
V-League và Hạng Nhất Quốc gia 2023 sẽ cùng thi đấu theo thể thức hai giai đoạn. Theo đó, ở giai đoạn đầu tiên, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng và phân nhóm. Ở giai đoạn thứ hai, nhóm đứng đầu sẽ cạnh tranh ngôi vô địch trong khi nhóm còn lại đua trụ hạng.
Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

tin liên quan

Thắng Hải Phòng, Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022

Tối 29/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Hà Nội đã có chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước Hải Phòng, giành Siêu cúp quốc gia 2022 (Cúp Thaco 2022). 

AFF Cup 2022: Thái Lan và Việt Nam thắng thế ở đội hình tiêu biểu

Bốn cái tên của đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Đức cùng tiền đạo Tiến Linh.

"Báu vật" của người Khùa

(QBĐT) - Với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh, từ bao đời nay, chiếc nỏ luôn là một vật dụng quen thuộc. Thực tế, hầu hết các vùng đồng bào DTTS ở tỉnh đều có "nghệ nhân" chế tác được nỏ để cung cấp, sử dụng trong bản làng của mình. Tuy nhiên, để chế tác được những chiếc nỏ có lực bắn mạnh và độ chính xác cao như người Khùa, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) thì rất ít. Bởi thế, mỗi chiếc nỏ đều được người Khùa xem như là "báu vật" trong gia đình...