icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Bình đăng cai tổ chức giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung

  • 16:47 | Thứ Tư, 01/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 1/2, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức họp chuyên môn giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung lần thứ XIX năm 2023. Dự cuộc họp có đại diện Liên đoàn Cờ Việt Nam, các đồng chí trong ban tổ chức giải và trưởng đoàn, huấn luyện viên các đoàn tham gia.
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Đây là lần thứ 2, Quảng Bình đăng cai tổ chức giải cờ vua, cờ tướng với quy mô lớn và là giải đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tham gia giải có 19 đoàn và 360 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung. Để tổ chức tốt các nội dung của giải, Quảng Bình đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở cho các đoàn và tiến hành rà soát danh sách các đoàn, vận động viên; đồng thời, bốc thăm bảng đấu, xây dựng lịch thi đấu, thống nhất giờ trao giải…

Các đại biểu dự họp đã đóng góp những ý kiến quan trọng liên quan đến chuyên môn của giải và bàn biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh ninh trật tự trong suốt thời gian diễn ra giải.

Ông Đặng Đông Hải, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam cho rằng: Giải cờ vua, cờ tướng là một trong những giải đấu lớn, thu hút nhiều đơn vị mạnh tham gia. Việc tổ chức giải là một trong những yếu tố giúp cho phong trào luyện tập, thi đấu bộ môn cờ vua, cờ tướng phát triển mạnh. Qua đó, lựa chọn được những vận động viên xuất sắc để bồi dưỡng tham gia thi đấu các giải tầm cỡ trong nước và quốc tế.

Giải được diễn ra vào ngày 2/2/2023 tại Nhà thi đấu Trường đại học Quảng Bình và dự kiến kết thúc vào ngày 5/2/2023.
Nh.V

tin liên quan

Thắng Hải Phòng, Câu lạc bộ Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2022

Tối 29/1, trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), Câu lạc bộ Hà Nội đã có chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước Hải Phòng, giành Siêu cúp quốc gia 2022 (Cúp Thaco 2022). 

AFF Cup 2022: Thái Lan và Việt Nam thắng thế ở đội hình tiêu biểu

Bốn cái tên của đội tuyển Việt Nam xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 gồm có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Hoàng Đức cùng tiền đạo Tiến Linh.

"Báu vật" của người Khùa

(QBĐT) - Với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh, từ bao đời nay, chiếc nỏ luôn là một vật dụng quen thuộc. Thực tế, hầu hết các vùng đồng bào DTTS ở tỉnh đều có "nghệ nhân" chế tác được nỏ để cung cấp, sử dụng trong bản làng của mình. Tuy nhiên, để chế tác được những chiếc nỏ có lực bắn mạnh và độ chính xác cao như người Khùa, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) thì rất ít. Bởi thế, mỗi chiếc nỏ đều được người Khùa xem như là "báu vật" trong gia đình...