icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2022: Việt Nam quyết đấu Thái Lan

  • 07:55 | Thứ Tư, 11/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Việt Nam và Thái Lan, hai đội bóng nhiều duyên nợ sẽ chạm trán nhau tại chung kết để tranh chức vô địch giải AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.
Tuyển Việt Nam đang rất gần với chức vô địch AFF Cup 2022. (Ảnh: Tá Hiển/Vietnam+)
Tuyển Việt Nam đang rất gần với chức vô địch AFF Cup 2022. (Ảnh: Tá Hiển/Vietnam+)
Chung kết AFF Cup 2022 sẽ là "đại chiến trong mơ" đáng được chờ đợi giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ Việt Nam và Thái Lan.
 
Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết giải đấu sau trận thắng thuyết phục trước đối thủ khó chơi Indonesia. Việt Nam "bất lực" trước Indonesia ở lượt đi nhưng đã bùng nổ để giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà Mỹ Đình trong trận lượt về bằng cú đúp của Tiến Linh.
 
Đáng chú ý, chiến thắng này đã giúp đội tuyển Việt Nam lập nên điều chưa từng có trong lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên trải qua 7 trận liên tiếp giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022.
 
Với những gì đã thể hiện, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi thăng hoa để bước lên đỉnh vinh quang. Chức vô địch AFF Cup năm nay chắc chắn sẽ là món quà chia tay đầy ý nghĩa mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc mong muốn nhất.
 
Để làm được điều đó, đội tuyển Việt Nam cần vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan sau hai lượt trận chung kết.
Thái Lan sẽ là đối thủ của Việt Nam ở chung kết. (Nguồn: Getty Images)
Thái Lan sẽ là đối thủ của Việt Nam ở chung kết. (Nguồn: Getty Images)
Thái Lan đã giành tấm vé thứ 2 vào chung kết giải đấu sau khi ngược dòng đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận.
 
Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận chung kết lượt đi với Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19g30 ngày 13/1.
 
Sau đó, hai đội sẽ tái đấu trong trận chung kết lượt về trên sân vận động Thammasat vào lúc 19g30 ngày 16/1.
 
Trong lịch sử giải đấu, Việt Nam và Thái Lan mới chỉ một lần gặp nhau ở chung kết vào năm 2008 - giải đấu mà chúng ta đã lên ngôi vô địch lần đầu tiên.
 
Thái Lan hiện đang là đội giành nhiều chức vô địch AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) với 6 lần, trong khi đội tuyển Việt Nam mới hai lần làm được điều này.
 
Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2022
 
19g30, ngày 13/1 Việt Nam - Thái Lan
 
19g30, ngày 16/1 Thái Lan - Việt Nam

Theo Huy Khánh (Vietnam+)

tin liên quan

Cục diện AFF Cup 2022: Việt Nam dẫn đầu, vẫn rộng cửa vào bán kết

(QBĐT) - Đội tuyển Việt Nam không thể thắng Singapore và sớm giành quyền vào bán kết, song vẫn còn rất nhiều cơ hội để kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ nhất.

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.

Việt Nam-Singapore: Chờ đoàn quân áo đỏ sao vàng tiến vào bán kết

Đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trọn vẹn trước Singapore, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng B và giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022 trước khi đá với Myanmar ở lượt trận cuối cùng trên sân nhà.