icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

AFF Cup 2022: Căng thẳng, hồi hộp bán kết lượt về Việt Nam-Indonesia

  • 14:24 | Thứ Hai, 09/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chỉ giành kết quả hòa 0-0 trên sân khách ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng tuyển Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt về mới thẳng tiến vào chung kết AFF Cup 2022.
Việt Nam buộc phải thắng để vào chung kết. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Việt Nam buộc phải thắng để vào chung kết. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Vào lúc 19 giờ 30 phút tối 9/1, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022. Đây là trận cầu căng thẳng và khó khăn bởi cả 2 đội đều quyết tâm chiến thắng để giành quyền vào chung kết.
 
Tính đến thời điểm này, 2 đội đang “ngang cơ” nhau. Tuy nhiên, nếu xét về cách tính điểm thì phía Indonesia đang có đội chút lợi thế.
 
Ở trận lượt đi, Việt Nam hòa 0-0 với Indonesia. Do hòa không bàn thắng trên sân khách nên thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải thắng Indonesia để giành quyền vào chung kết, hoặc giữ tỷ số hòa 0-0 ở hiệp chính, rồi thắng trong hiệp phụ hay loạt đá luân lưu.
 
Nếu chẳng may thất bại hoặc hòa có tỷ số, đội tuyển Việt Nam phải dừng bước do cách tính điểm về bàn thắng ghi trên sân khách.
 
Lợi thế của đội tuyển Việt Nam là đá trên sân nhà nên quen thuộc với mặt sân cùng sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên. Tại AFF Cup, Việt Nam có chuỗi trận bất bại với 3 trận thắng và hòa 2 trận, đáng chú ý là Việt Nam chưa một lần để thủng lưới.
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết đây là trận đấu rất quan trọng. Nếu Việt Nam thua, đây sẽ là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển Việt Nam. Vì thế, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.
 
Nhiều khả năng, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận gặp Indonesia ở bán kết lượt về, bởi đây là trận đấu cần kinh nghiệm, bản lĩnh. Những cầu thủ trụ cột như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Phan Văn Đức đều đã sẵn sàng ra sân.
 
Trong khi đó, huấn luyện viên Shin Tae-yong chia sẻ mong muốn đến Việt Nam để giành chiến thắng ở trận bán kết lượt về. Đội tuyển quốc gia Indonesia chỉ cần một trận hòa 1-1 ở trận lượt về vì đã hòa 0-0 ở trận lượt đi là đủ điều kiện đi tiếp. Điều này khiến Indonesia có tâm lý thoải mái hơn.
 
Trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 96 còn Indonesia xếp ở vụ trí thứ 151.
Theo Ngọc Bích (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Cục diện AFF Cup 2022: Việt Nam dẫn đầu, vẫn rộng cửa vào bán kết

(QBĐT) - Đội tuyển Việt Nam không thể thắng Singapore và sớm giành quyền vào bán kết, song vẫn còn rất nhiều cơ hội để kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ nhất.

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.

Việt Nam-Singapore: Chờ đoàn quân áo đỏ sao vàng tiến vào bán kết

Đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trọn vẹn trước Singapore, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng B và giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022 trước khi đá với Myanmar ở lượt trận cuối cùng trên sân nhà.