icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Người Lộc Ninh mê thể thao

  • 07:58 | Chủ Nhật, 08/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động và đặc biệt là ý thức được vấn đề “sức khỏe là vàng” nên người dân ở xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới) đã chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực để luyện tập thường xuyên…
 
Tập thể thao trở thành thói quen
 
Buổi chiều ngày đầu năm, mặc dù thời tiết se lạnh nhưng trên sân bóng chuyền thôn 2, thôn 3 Lộc Đại, thôn 8 Phú Xá, thôn 9, 10 Hữu Cung (xã Lộc Ninh) đã nhộn nhịp tiếng người chơi thể thao. Chị Nguyễn Thị Thủy (thôn 2 Lộc Đại) chia sẻ: “Trừ những khi mưa to gió lớn và giãn cách phòng, chống dịch bệnh, còn các ngày thường tại sân bóng chuyền này, buổi chiều chị em trong đội đều ra sân đánh bóng chuyền. Việc tập luyện thể thao này không chỉ rèn luyện sức khỏe mà là niềm vui, niềm đam mê, là thói quen của nhiều chị em phụ nữ ở trong thôn”.
 
Không chỉ ưa thích bóng chuyền, người dân Lộc Ninh còn thường xuyên tập luyện các môn khác như bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền hơi... do đó phong trào thể thao ngày càng nhân rộng ở các lứa tuổi. Anh Trần Châu, người rất tâm huyết với phong trào bóng đá ở xã Lộc Ninh cho biết, với người dân xã Lộc Ninh, bóng đá là môn thể thao thu hút đông đảo người tập luyện và cổ vũ. Nhất là vào dịp lễ, Tết, trên các sân vận động, sân cỏ nhân tạo đều diễn ra các trận thi đấu bóng đá.
Người dân Lộc Ninh tập luyện bóng đá.
Người dân Lộc Ninh tập luyện bóng đá.
Ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho biết, từ hiệu quả của công tác tuyên truyền, vận động và đặc biệt là ý thức được vấn đề “sức khỏe là vàng” nên nhiều người dân ở Lộc Ninh đã chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực để luyện tập thường xuyên như đi bộ, cầu lông, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, bóng đá, bóng bàn, dân vũ…
 
Xây dựng đồng bộ thiết chế thể thao
 
Để phong trào thể dục thể thao (TDTT) ở địa phương ngày càng phát triển, xã Lộc Ninh đã đầu tư xây dựng thiết chế thể thao để phục vụ người dân tập luyện, thi đấu TDTT. Xã cũng đã động viên, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, người dân xây dựng sân bãi tập luyện TDTT, tổ chức các giải thể thao. Hiện nay, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT ở 11 thôn của xã Lộc Ninh bảo đảm theo tiêu chuẩn nông thôn mới.
 
Theo thống kê trên địa bàn xã Lộc Ninh có gần 30 sân bóng chuyền thu hút đông đảo người dân tập luyện thường xuyên. Trung tâm Văn hóa-Thể thao xã Lộc Ninh có diện tích hơn 2.500m2 phục vụ hội họp và tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao. Sân vận động xã Lộc Ninh đã được đầu tư, nâng cấp mặt sân để không chỉ người dân tập luyện bóng đá, các đội bóng thi đấu giao hữu mà còn là nơi tổ chức các hoạt động thể thao lớn như đại hội TDTT cơ sở.
 
Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", theo kế hoạch đến năm 2025, xã Lộc Ninh sẽ hoàn thành việc xây mới 11 nhà văn hóa thôn và sân thể thao trong khuôn viên nhà văn hóa. Hiện tại, xã Lộc Ninh đã đưa vào sử dụng nhà văn hóa theo tiêu chuẩn mới ở thôn 8 Phú Xá, thôn 10 và thôn 11 Hữu Cung. Các công trình được xây dựng khang trang, bao gồm hội trường rộng rãi, khu thể thao, nhà vệ sinh… Trong đó, khu thể thao có sân cầu lông, sân bóng chuyền, khu tập dưỡng sinh đã tạo sân chơi lành mạnh, thu hút nhiều lứa tuổi tham gia tập luyện mỗi ngày.
 
Bên cạnh sự đầu tư của Nhà nước, xã Lộc Ninh đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa. Đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân ở địa phương đã mua sắm trang thiết bị như bàn bóng bàn để mọi người ở trong thôn cùng tập luyện.
 
Với niềm đam mê bóng bàn cùng với mong muốn tạo nên sân chơi thể thao bổ ích để rèn luyện sức khỏe, các ông Đoàn Xuân Lượng (ở thôn 6 Lộc Đại), ông Hà Công Thiết (ở thôn 11 Hữu Cung)… đã mua sắm các bàn bóng bàn để phục vụ miễn phí mọi người ở trong thôn. Trên địa bàn xã Lộc Ninh hiện có đến 15 bàn bóng do 4 câu lạc bộ và các gia đình đam mê môn thể thao này tự trang bị, đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu thường xuyên của người dân.
Hàng năm, xã Lộc Ninh tổ chức giải bóng bàn vào dịp chào đón năm mới.
Hàng năm, xã Lộc Ninh tổ chức giải bóng bàn vào dịp chào đón năm mới.
Thường xuyên tổ chức các giải thể thao
 
Song song với công tác tuyên truyền, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hàng năm, nhân các ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, xã Lộc Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT, như: Giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng Xuân; giải bóng đá, việt dã dịp 26/3, giải bóng bàn nhân ngày Quốc khánh 2/9; giải bóng chuyền hơi nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11).
 
Một trong những nổi bật của phong trào bóng bàn ở xã Lộc Ninh đó là tổ chức giải bóng bàn truyền thống vào dịp đầu xuân năm mới thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia với nhiều trận thi đấu chất lượng, thực sự hấp dẫn đối với người xem.
 
Từ niềm đam mê bóng chuyền nên những năm gần đây, mỗi khi tham gia giải bóng chuyền do TP. Đồng Hới tổ chức, đội bóng chuyền xã Lộc Ninh luôn luôn giành thành tích cao, đứng trong nhóm dẫn đầu của giải. Năm 2020, đội bóng chuyền xã Lộc Ninh đã giành giải ba giải vô địch bóng chuyền nam truyền thống TP. Đồng Hới.
 
Xã Lộc Ninh cũng đã tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ VI với 9 môn thi đấu, bao gồm bóng chuyền, bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bóng bàn và chạy việt dã. Đại hội TDTT xã Lộc Ninh diễn ra trong không khí phấn khởi, hào hứng với tinh thần thể thao cao thượng, các VĐV tham gia đại hội ở xã Lộc Ninh đã nỗ lực thi đấu để cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp.
 
Thông qua tổ chức đại hội TDTT cơ sở, xã Lộc Ninh đã phát hiện và tuyển chọn những VĐV năng khiếu để tham gia Đại hội TDTT TP. Đồng Hới lần thứ IX (năm 2021-2022). Đoàn thể thao xã Lộc Ninh tham gia thi đấu đầy đủ 10 môn tại Đại hội TDTT thành phố và giành được giải nhất toàn đoàn môn bóng bàn, giải nhì môn kéo co nam và giải nhất môn bơi lội nữ.
 
Ông Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh cho biết: Ghi nhận những nỗ lực trong phát triển phong trào TDTT ở địa phương, nhất là công tác tổ chức đại hội TDTT cơ sở, năm 2022, xã Lộc Ninh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Thời gian tới, xã Lộc Ninh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia rèn luyện TDTT; đồng thời, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí phục vụ các hoạt động TDTT, nhằm nâng cao thể chất và tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi người dân, góp phần thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Tân Bình

tin liên quan

Cục diện AFF Cup 2022: Việt Nam dẫn đầu, vẫn rộng cửa vào bán kết

(QBĐT) - Đội tuyển Việt Nam không thể thắng Singapore và sớm giành quyền vào bán kết, song vẫn còn rất nhiều cơ hội để kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ nhất.

Việt Nam-Singapore: Chờ đoàn quân áo đỏ sao vàng tiến vào bán kết

Đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trọn vẹn trước Singapore, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng B và giành quyền vào bán kết AFF Cup 2022 trước khi đá với Myanmar ở lượt trận cuối cùng trên sân nhà.

Thế giới bóng đá tiếc thương vĩnh biệt huyền thoại Pele

Chủ tịch FIFA cùng các ngôi sao bóng đá như Kylian Mbappe, Neymar, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Gary Lineker và Geoff Hurst đã bày tỏ sự tiếc thương khi Pele qua đời.