WHO gửi khẩn thuốc hiếm cứu bệnh nhân ngộ độc botulinum tại Việt Nam

  • 07:39 | Thứ Năm, 25/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
WHO đã quyết định viện trợ khẩn cấp thuốc Botulism Antitoxin Heptavalent cho các bệnh nhân bị ngộ độc botulinum đang được điều trị tại các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám cho bệnh nhi ngộ độc Botulinum. (Ảnh: TTXVN phát)
Bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám cho bệnh nhi ngộ độc Botulinum. (Ảnh: TTXVN phát)
Tối 24/5, theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 6 lọ thuốc Botulism Antitoxin Heptavalent được gửi từ kho của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Thụy Sĩ đã về đến Thành phố Hồ Chí Minh để kịp thời điều trị bệnh nhân ngộ độc botulinum.
 
Trước đó, vào chiều 23/5, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có buổi làm việc trực tiếp với văn phòng WHO tại Hà Nội và đề nghị phía WHO hết sức hỗ trợ thuốc điều trị ngộ độc botulinum cho Việt Nam.
 
Ngay sau đó, WHO đã quyết định viện trợ khẩn cấp thuốc Botulism Antitoxin Heptavalent cho các bệnh nhân bị ngộ độc botulinum đang được điều trị tại các bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Theo các chuyên gia, ngộ độc botulinum là ngộ độc do nhiễm độc tố vi khuẩn Clostridium botulinum. Ngộ độc này rất hiếm xảy ra, ở Việt Nam và trên Thế giới.
Theo Thùy Giang (Vietnam+)

tin liên quan

Kế hoạch định hướng công tác truyền thông tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2023-2024

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 957/KH-UBND về định hướng công tác truyền thông tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2023-2024 tỉnh Quảng Bình.

Nhiều vi phạm mua sắm, đấu thầu bắt nguồn chính từ giá gói thầu

Các quy định về đấu thầu mua thuốc, hóa chất, thiết bị y tế của dự thảo luật Đấu thầu (sửa đổi) còn chưa đủ căn cứ thực hiện, cần được tiếp tục nghiên cứu, chỉnh lý cho đầy đủ.
 

Bộ Y tế hướng dẫn phòng say nắng, say nóng, đột quỵ do trời nóng

Vào mùa nắng nóng, người dân có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là: Say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng.