CDC Quảng Bình:

Khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho 650 công nhân Công ty CP Dệt may Huế

  • 19:29 | Thứ Bảy, 12/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12/11, tại xã Cam Thủy (Lệ Thủy), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình đã tổ chức khám kiểm tra sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho công nhân Công ty CP Dệt may Huế-Chi nhánh Quảng Bình.
 
Trong 2 ngày 12-13/11, các y bác sĩ của CDC tiến hành khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh nghề nghiệp, bệnh lao cho 650 cán bộ, công nhân và người lao động. Trong đó, tập trung khám tổng quát, xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm, điện tâm đồ, chụp X-Quang tim phổi, khám bệnh nghề nghiệp, khám phụ khoa cho chị em phụ nữ đã có gia đình, khám sàng lọc phát hiện chủ động các trường hợp mắc lao...  
CDC Quảng Bình khám sức khỏe cho công nhân Công ty CP Dệt may Huế - Chi nhánh Quảng Bình.
CDC Quảng Bình khám sức khỏe cho công nhân Công ty CP Dệt may Huế-Chi nhánh Quảng Bình.
Ngay trong ngày 12/11, hơn 300 công nhân thuộc Công ty CP Dệt may Huế-Chi nhánh Quảng Bình đã được cán bộ y tế khám, tư vấn kỹ về bệnh nghề nghiệp đặc thù của ngành dệt may; gần 100 người được chụp X-quang và hơn 500 người được làm các xét nghiệm.
 
Đồng thời, các y bác sĩ cũng hướng dẫn cho người lao động toàn công ty nhận biết các dấu hiệu, cách phát hiện và phòng, chống bệnh lao, giúp người có nguy cơ cao mắc lao và bệnh phổi được phát hiện, điều trị kịp thời, tránh lây lan ra trong môi trường làm việc. 
 
Nhân dịp này, CDC Quảng Bình đã hỗ trợ cơ số thuốc cho cơ sở y tế của Công ty CP Dệt may Huế-Chi nhánh Quảng Bình để chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe công nhân, người lao động.
 
Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình cho biết, đây là năm thứ 2, đơn vị phối hợp khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; quan trắc môi trường lao động; tập huấn sơ, cấp cứu và cấp chứng chỉ cho cán bộ, công nhân Công ty CP Dệt may Huế-Chi nhánh Quảng Bình.  
Lãnh đạo CDC Quảng Bình trao hỗ trợ thuốc phòng chống dịch bệnh cho y tế cơ sở Công ty CP Dệt may Huế - Chi nhánh Quảng Bình.
Lãnh đạo CDC Quảng Bình trao hỗ trợ thuốc phòng, chống dịch bệnh cho y tế cơ sở Công ty CP Dệt may Huế-Chi nhánh Quảng Bình.
“Khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp hàng năm là việc làm rất cần thiết, không chỉ đem lại lợi ích cho chính người lao động mà còn bảo đảm lợi ích của cả doanh nghiệp. Đối với người lao động, khám sức khỏe định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp có thể phát hiện kịp thời các vấn đề về sức khỏe, nhất là dấu hiệu bệnh chưa khởi phát ra bên ngoài. Từ đó, người lao động không những được điều trị bệnh một cách sớm nhất, hiệu quả điều trị sẽ đạt cao hơn mà còn giảm được thời gian và chi phí điều trị. Ngoài ra, có thể nắm rõ tình trạng bệnh lý hiện tại để điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp, bảo đảm sức khỏe lâu dài của bản thân. Theo đó, các doanh nghiệp cũng sẽ có được nguồn lao động chất lượng, bền vững, nâng cao được năng suất cũng như hạn chế những rủi ro về tai nạn lao động”, bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp nhấn mạnh.
 
 Một số hình ảnh khám sức khỏe cho công nhân trong ngày 12/11:
 
Nội Hà

tin liên quan

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng, chống dịch COVID-19, nhất là tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.

Trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn vàng cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

(QBĐT) - Sáng 12/11, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức hội thảo khoa học "Cập nhật điều trị và tối ưu hóa quy trình cấp cứu trước viện trong đột quỵ nhồi máu não cấp" cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, các bệnh viện tuyến huyện và một số trạm y tế xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Thuốc lá điện tử "len lỏi" vào học đường: Cần theo dõi dấu hiệu lạ ở trẻ

Bệnh viện Nhi Trung ương đã ghi nhận không ít trường hợp học sinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong trạng thái kích thích, loạn thần, ảo giác hoặc suy hô hấp do ngộ độc các chất trong thuốc lá điện tử.