Minh Hóa: Ghi nhận 65 trường hợp mắc sốt xuất huyết

  • 14:26 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết, từ đầu năm đến ngày 9/11/2022, trên địa bàn huyện Minh Hóa có 65 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), chưa ghi nhận trường hợp tử vong.
Các bânhj nhân nhập viện điều trị vì mắc sốt xuất huyết tại địa bàn huyện MInh Hóa trong tháng 11/2022.
Bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa.
Trong đó, "ổ dịch" thị trấn Quy Đạt ghi nhận 25 ca mắc SXH; các địa phương khác có tỷ lệ người mắc SXH cao, gồm: Trung Hóa, Hồng Hóa, Yên Hóa, Minh Hóa, Thượng Hóa, Hóa Hợp...
 
Theo bác sĩ CKII Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa, dịch SXH xuất hiện trên địa bàn ghi nhận từ tháng 3 và cao điểm vào các tháng 7, 10, 11/2022. Có đợt, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cùng lúc 9 trường hợp, cao nhất trong vòng vài năm trở lại đây.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa Phạm Văn Chung thông tin thêm, trước diễn biến của SXH, huyện Minh Hóa đã tăng cường các biện pháp dự phòng, chủ động phát hiện kịp thời, khống chế và quản lý ca bệnh, không để dịch lan rộng trong cộng đồng, hạn chế tỷ lệ mắc và tử vong do SXH gây nên. Cụ thể, trong đợt 1 (từ ngày 10-14/7/2022), trung tâm đã triển khai phun 20 lít hóa chất Permethrin 50 EC, chủ động phòng, chống dịch SXH tại thị trấn Quy Đạt.
Các lực lượng chức năng huyện Minh Hóa hướng dẫn người dân cách diệt loăng quăng, bọ gậy để phòng chống dịch sốt xuất huyết.
Các lực lượng chức năng huyện Minh Hóa hướng dẫn người dân diệt loăng quăng (bọ gậy) phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cũng đã phối hợp với chính quyền, người dân thị trấn ra quân tổng vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) tại các tổ dân phố trước khi tiến hành phun hóa chất để kết quả phun đạt hiệu quả cao nhất; đẩy mạnh tuyên truyền, thông báo đến toàn bộ người dân được biết về tác dụng của việc phun hóa chất chủ động phòng, chống dịch SXH...
 
Dự kiến trong đợt 2 (từ ngày 9-13/11/2022), huyện Minh Hóa sẽ đồng loạt ra quân chiến dịch vệ sinh môi trường kết hợp với truyền thông phòng, chống dịch SXH tại thị trấn Quy Đạt; tiến hành phun hóa chất phòng, chống dịch SXH...
 
Văn Minh 

 

tin liên quan

Chăm sóc người bệnh sốt xuất huyết tại nhà như thế nào để tránh biến chứng nặng?

Người mắc sốt xuất huyết điều trị tại nhà cần được theo dõi, chăm sóc như thế nào?

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe

Chế độ 16/8 - biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại - được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.

Tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm sang người

Chiều 28/10, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, thông qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, ngày 17/10, Cục Y tế dự phòng ghi nhận bệnh nhi nữ 5 tuổi, trú tại xã Đông Thanh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ dương tính với cúm A(H5). Đây là ca bệnh cúm A(H5) trên người mới nhất tại Việt Nam kể từ tháng 2/2014.