CDC Quảng Bình hỗ trợ phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại xã An Thủy

  • 19:21 | Thứ Sáu, 04/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã trực tiếp hỗ trợ nhân lực, vật tư hóa chất, máy móc trang thiết bị cùng Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy tập trung phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH) tại xã An Thủy. 
Giám đốc CDC Quảng Bình bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp hướng dẫn người dân An Thủy cách phòng chống muỗi truyền bệnh SXH.
Giám đốc CDC Quảng Bình bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp hướng dẫn người dân An Thủy cách phòng, chống muỗi truyền bệnh SXH.
Bác sĩ Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình cho biết: Lệ Thủy là huyện có số ca mắc SXH cao nhất trong toàn tỉnh. Tính đến ngày 4/11/2022, toàn huyện đã ghi nhận 1.777 trường hợp mắc SXH (trung bình một ngày ghi nhận 15 ca mắc) đột biến trong ngày 2/11, Lệ Thủy ghi nhận 54 ca mắc SXH. 
 
Riêng tại xã An Thủy, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy đã ghi nhận 101 ca mắc và đang có dấu hiệu tăng cao đột biến trong thời gian gần đây.
 
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Lệ Thủy, tại xã An Thủy các chỉ số côn trùng của muỗi SXH được điều tra rất cao, vượt ngưỡng cảnh báo (BI=33. DI=0,7) và đây là những yếu tố thuận lợi cho ổ dịch SXH sẽ bùng phát mạnh mẽ trong thời gian tới.
Phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành tại nhà dân.
Phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành tại nhà dân.
Vì vậy, ngày 4/11, CDC Quảng Bình đã phân bổ 30 lít hóa chất cùng phương tiện máy móc và trực tiếp giám sát, hỗ trợ kỹ thuật phun chủ động, xử lý ổ dịch tại 6 thôn của xã An Thủy, với 2.779 hộ dân (gần 11 nghìn nhân khẩu) nhằm bảo vệ người dân bằng hóa chất diệt muỗi chủ động, giảm tỷ lệ SXH, khống chế không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. 
 
Cùng với việc phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành, các đơn vị y tế tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân làm vệ sinh môi trường, thau vét các dụng cụ chứa nước, diệt lăng quăng(bọ gậy) để phòng, phòng chống dịch hiệu quả tại địa phương.
CDC phun hóa chất diệt muỗi tại các ngõ xóm của xã An Thủy…
CDC phun hóa chất diệt muỗi tại các ngõ xóm của xã An Thủy.
Trước đó, chiều 1/11, CDC Quảng Bình cũng đã hỗ trợ phun hóa chất diệt muỗi chủ động phòng, chống dịch SXH tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh. Theo đó, CDC tổ chức phun toàn bộ khuôn viên, khu nhà làm việc, khu sinh hoạt của cán bộ và bệnh nhân tâm thần đang được chăm sóc tại đây.
 
Đồng thời, hướng dẫn cho cán bộ trung tâm về kỹ thuật pha hóa chất, thực hiện phun và sau khi phun hóa chất; vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, tăng cường diệt loăng quăng... giúp bảo vệ bệnh nhân tâm thần trước tình hình dịch bệnh SXH diễn biến phức tạp. 
CDC Quảng Bình hỗ trợ phun hóa chất phòng chống SXH cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh.
CDC tỉnh hỗ trợ phun hóa chất phòng, chống SXH cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh.
 
Nội Hà

tin liên quan

Chăm sóc người bệnh sốt xuất huyết tại nhà như thế nào để tránh biến chứng nặng?

Người mắc sốt xuất huyết điều trị tại nhà cần được theo dõi, chăm sóc như thế nào?

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe

Chế độ 16/8 - biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại - được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.

Mỹ thử nghiệm sử dụng thuốc Paxlovid trong điều trị COVID-19 kéo dài

COVID-19 kéo dài là bệnh lý phức tạp với hơn 200 triệu chứng trong đó có kiệt sức, suy giảm nhận thức, đau mỏi cơ, sốt, tim đập nhanh, kéo dài nhiều tháng thậm chí nhiều năm sau khi nhiễm SARS-CoV-2.