Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

NATO đẩy mạnh viện trợ trang thiết bị không gây sát thương cho Ukraine

  • 10:35 | Thứ Bảy, 26/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng Thư ký Jens Stoltenberg cho biết NATO sẽ không từ bỏ việc ủng hộ cũng như đẩy mạnh viện trợ các trang thiết bị không gây sát thương cho Ukraine.
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo Reuters, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 25/11 cho biết NATO sẽ không từ bỏ việc ủng hộ cũng như đẩy mạnh viện trợ các trang thiết bị không gây sát thương cho Ukraine.
 
Trả lời phỏng vấn ở Brussels trước thềm cuộc họp ngoại trưởng NATO ở Bucharest vào tuần tới, ông Stoltenberg nhấn mạnh: “NATO sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ukraine chừng nào có thể. Chúng tôi sẽ không lùi bước."
 
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 22/11 thông báo Liên minh châu Âu (EU) đã phân bổ thêm 2,5 tỷ euro (2,6 tỷ USD) để hỗ trợ Ukraine.
 
Thông báo nêu rõ: “EC đang giải ngân thêm 2,5 tỷ euro cho Ukraine. Bên cạnh đó, chúng tôi đang lên kế hoạch bổ sung 18 tỷ euro cho năm 2023 với nguồn tài trợ được giải ngân thường xuyên. Để phục vụ các hoạt động sửa chữa khẩn cấp và phục hồi nhanh chóng hướng đến mục tiêu tái thiết Ukraine thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ (Ukraine) cho tới khi nào quốc gia trên còn cần đến nguồn tài trợ này.”
 
Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh James Cleverly tuyên bố Anh sẽ hỗ trợ thêm hàng triệu bảng Anh cho Ukraine giúp quốc gia Đông Âu khắc phục khó khăn trong mùa Đông này.
 
Theo ông Cleverly, Anh sẽ hỗ trợ Ukraine 3 triệu bảng Anh để giúp tái thiết các cơ sở hạ tầng quan trọng và thêm 5 triệu bảng Anh cho sáng kiến xuất khẩu ngũ cốc. Ông khẳng định Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine cho đến khi nước này phục hồi.
 
Kể từ khi Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2, các nước phương Tây đã liên tục cung cấp viện trợ nhân đạo, quân sự và tài chính cho nước này.
 
Hôm 9/11, EC đã đề xuất kế hoạch hỗ trợ chưa từng có trị giá 18 tỷ euro dành cho Ukraine.
 
Theo EC, gói viện trợ này sẽ giúp Kiev tiếp tục trả lương và lương hưu, cũng như duy trì hoạt động của các dịch vụ xã hội quan trọng./.
 
Theo Vietnam+

tin liên quan

Mỹ lại rúng động với các vụ xả súng, Tổng thống Biden có loại bỏ được vũ khí tiến công?

Ngày 24/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhắc lại lời kêu gọi cấm vũ khí tấn công sau khi xảy ra các vụ xả súng hàng loạt ở nhiều nơi tại nước này trong thời gian gần đây.
 

Phiến quân M23 kêu gọi đối thoại trực tiếp với Chính phủ CHDC Congo

Người phát ngôn Lawrence Kanyuka của M23 nói rằng họ đã xem tài liệu trên mạng xã hội và không thực sự lo lắng do không có ai đến từ M23 có mặt trong hội nghị thượng đỉnh về thỏa thuận ngừng bắn.
 

Thủ tướng Nhật Bản đứng trước sức ép về vi phạm luật bầu cử

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 24/11 cho biết văn phòng của ông ở tỉnh phía tây Hiroshima đã phát hiện sai sót trong biên lai đính kèm báo cáo chi tiêu chiến dịch, sau khi một tạp chí đưa tin việc này có thể vi phạm luật tài trợ bầu cử.