Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Dự báo giá lương thực sẽ hạ nhiệt trong năm 2023

  • 11:05 | Thứ Năm, 17/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giám đốc điều hành của công ty sản xuất và kinh doanh thực phẩm toàn cầu Cargill nhận định giá lương thực sẽ giảm xuống trong năm tới.
Khách hàng mua sắm tại một siêu thị ở London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN
Khách hàng mua sắm tại một siêu thị ở London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN
Hãng tin Bloomberg dẫn lời ông David MacLennan, Giám đốc điều hành Cargill - công ty tư nhân lớn nhất của Mỹ - cho biết giá lương thực sẽ hạ nhiệt trong năm 2023, bất chấp việc nguồn dự trữ nông sản trên thế giới vẫn còn eo hẹp, đặc biệt là các loại hạt có dầu.
 
Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế mới Bloomberg ở Singapore ngày 16/11, ông MacLennan cho rằng giá cả thực phẩm sẽ không bị đẩy lên cao hơn, trừ khi các vựa sản xuất nông nghiệp lớn chẳng hạn như ở Bắc Mỹ hoặc Nam Mỹ bị mất mùa nghiêm trọng.  
 
Giá lương thực thế giới đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng 3/2022 sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine làm gián đoạn nguồn cung cấp từ một trong những nhà xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới. Kể từ đó, giá lương thực đã giảm xuống sau khi các bên đạt được thỏa thuận cho phép các tàu chở ngũ cốc của Ukraine đi qua Biển Đen an toàn. Giới chức liên quan đang tiến hành đàm phán để gia hạn thỏa thuận đó, vốn sẽ hết hiệu lực vào ngày 19/11. 
 
Ngoài ra, ông MacLennan cho biết giải pháp cho cuộc tranh luận ưu tiên thực phẩm hay nhiên liệu hiện nay chính là thúc đẩy sản xuất cây trồng toàn cầu. Theo ông, các biện pháp nông nghiệp tái tạo, năng suất cao hơn và sử dụng nhiều công nghệ hơn có thể làm tăng sản lượng để đáp ứng nhu cầu từ cả hai ngành sản xuất quan trọng kể trên. 
 
Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

tin liên quan

Ông Donald Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Ngày 15/11 (giờ Mỹ), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tuyên bố sẽ tái tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử tháng 11/2024.
 

Tổng thống Mỹ Joe Biden họp khẩn về vụ rơi tên lửa ở Ba Lan

Các nhà lãnh đạo từ Mỹ, Đức, Canada, Hà Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Italy, Pháp và Vương quốc Anh đã tham gia cuộc họp khẩn cấp sau khi xảy ra một vụ nổ ở Ba Lan được cho là do tên lửa gây ra.
 

Việt Nam-Thái Lan tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược

Hai nước thông qua Chiến lược "Ba kết nối" gồm kết nối chuỗi cung ứng, kết nối các ngành kinh tế cơ sở và đặc biệt là kết nối các chiến lược tăng trưởng bền vững của hai nước.