Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

COP27: Các cuộc đàm phán sẽ kéo dài thêm một ngày

  • 06:57 | Thứ Bảy, 19/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Sharm El-Sheikh, tối 18/11 (giờ Việt Nam), Ai Cập - nước chủ nhà Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) - thông báo các cuộc đàm phán sẽ được kéo thêm một ngày, đến ngày 19/11.
Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry phát biểu khai mạc COP27 tại Sharm El Sheikh ngày 6/11/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry phát biểu khai mạc COP27 tại Sharm El Sheikh ngày 6/11/2022. Ảnh: AFP/TTXVN
Phát biểu với các đoàn đại biểu tham dự hội nghị, Ngoại trưởng Ai Cập kiêm Chủ tịch COP27 - ông Sameh Shoukry - nêu rõ chương trình nghị sự của hội nghị COP27 có sự thay đổi đột ngột do cần thêm thời gian để các bên tiếp tục đàm phán nhằm thống nhất những nội dung quan trọng của một thỏa thuận cuối cùng. 
 
Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh các nhà đàm phán tìm cách tháo gỡ thế bế tắc trong việc xây dựng quỹ hỗ trợ cho các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng biến đổi khí hậu. Ngoại trưởng Shoukry khẳng định nước chủ nhà Ai Cập sẽ nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo các kết quả cuối cùng của hội nghị này.
 
Sáng 18/11, Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) đã công bố văn bản đàm phán dự thảo COP27 để các đại diện các quốc gia thảo luận. Thỏa thuận tái khẳng định mục tiêu nêu ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu là hạn chế mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức 1,5°C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp. Tuy nhiên, dự thảo không bao gồm giải pháp đề xuất cho vấn đề gây tranh cãi về “tổn thất tài chính và thiệt hại” theo yêu cầu của một số nước đang phát triển.
 
Theo kế hoạch ban đầu, hội nghị COP27 diễn ra tại thành phố Sharm El-Sheikh trên bờ Biển Đỏ của Ai Cập từ ngày 6/11 và sẽ bế mạc vào ngày 18/11.
 
Theo Nguyễn Tùng (TTXVN)
 

tin liên quan

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp song phương Ngoại trưởng hai nước Mỹ và Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2022, chiều 17/11, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã lần lượt có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Nhật Bản Hayashi Yoshimasa tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Queen Sirikit ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.
 

Những tuyên bố mâu thuẫn của các bên quanh vụ tên lửa rơi ở Ba Lan

Sau khi tên lửa rơi xuống Ba Lan khiến hai người thiệt mạng, các bên đã có những tuyên bố trái ngược nhau về vụ việc này.
 

Khai mạc Hội nghị cấp cao APEC tại Thái Lan

Ngày 18/11, Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Bangkok (Thái Lan).