Thông qua Nghị quyết do Việt Nam đồng chủ trì về phòng chống dịch bệnh

  • 07:19 | Chủ Nhật, 04/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đây là nghị quyết thứ hai mà Việt Nam chủ trì được Đại hội đồng thông qua, sau Nghị quyết về Ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh (27/12 hằng năm) được thông qua năm 2020.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, tại phiên họp Đại hội đồng thông qua Nghị quyết về sẵn sàng phòng chống và ứng phó với dịch bệnh. (Ảnh: TTXVN)
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, tại phiên họp Đại hội đồng thông qua Nghị quyết về sẵn sàng phòng chống và ứng phó với dịch bệnh. (Ảnh: TTXVN)
Ngày 2/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã nhất trí thông qua nghị quyết về việc tổ chức Phiên họp cấp cao về sẵn sàng phòng chống và ứng phó với dịch bệnh.
 
Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm Việt Nam cùng Australia, Bangladesh, Canada, Costa Rica, Ghana, Jamaica, New Zealand, Rwanda, Nam Phi, Thụy Điển và Indonesia giới thiệu. Nghị quyết nhận được sự đồng thuận của tất cả các nước, với 129 nước tham gia đồng bảo trợ.
 
Nghị quyết đề nghị Chủ tịch Đại hội đồng phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức một Phiên họp cấp cao với sự tham dự ở cấp Nguyên thủ hoặc người đứng đầu Chính phủ các nước tại khóa họp thường kỳ lần thứ 77 hoặc Tuần lễ cấp cao của khóa 78 Đại hội đồng trong năm 2023.
 
Từ những bài học kinh nghiệm của thế giới ứng phó với đại dịch COVID-19, các nước nhất trí cần tăng cường đoàn kết quốc tế, xây dựng các giải pháp mang tính toàn cầu, bao trùm và bền vững để sẵn sàng phòng chống và ứng phó với dịch bệnh, một trong những mối hiểm họa toàn cầu hiện nay và trong tương lai.
 
Phiên họp cấp cao của Đại hội đồng sẽ giúp huy động quyết tâm chính trị của cộng đồng quốc tế, hỗ trợ các tiến trình tăng cường sẵn sàng phòng chống và ứng phó với dịch bệnh đang được thảo luận trong khuôn khổ các khóa họp của WHO tại Geneva, Thụy Sỹ.
 
Đây là nghị quyết thứ hai mà Việt Nam chủ trì được Đại hội đồng thông qua, sau Nghị quyết về Ngày quốc tế phòng chống dịch bệnh (27/12 hằng năm) được thông qua năm 2020, thể hiện sự tham gia ngày càng chủ động, tích cực và sâu rộng của Việt Nam tại các diễn đàn Liên hợp quốc đối với các vấn đề toàn cầu, được cộng đồng quốc tế quan tâm cao.
 
Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tích cực tham gia công tác chuẩn bị cho Phiên họp cấp cao theo Nghị quyết đã được thông qua./.
 
Theo Quang Huy (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Công bố quyết định đặc xá năm 2022

Sáng 31/8, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp Bộ Công an, Tòa án nhân dân tối cao, Bộ Ngoại giao, các cơ quan có liên quan tổ chức họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc

(QBĐT) - Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại CHDCND Lào, chiều 31/8, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Chăm-pa-sắc. 
 

Bế mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 31/8, tại TP. Đồng Hới, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức bế mạc hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực II (miền Trung-Tây Nguyên) năm 2022.