Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng Thư ký Liên hợp quốc lên án xung đột leo thang tại Yemen

  • 15:19 | Chủ Nhật, 27/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tổng Thư ký LHQ Guterres mạnh mẽ lên án xung đột leo thang gần đây tại Yemen sau vụ tấn công của Houthi vào nhà máy dầu ở Jeddah và hành động không kích đáp trả của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu.
Quân Chính phủ Yemen trong cuộc giao tranh với lực lượng Houthi tại tỉnh Marib ngày 31/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Quân Chính phủ Yemen trong cuộc giao tranh với lực lượng Houthi tại tỉnh Marib ngày 31/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 26/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres lên án các cuộc tấn công giao tranh giữa lực lượng Houthi và liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu, đồng thời kêu gọi các bên hãy hết sức kiềm chế.
 
Trong thông cáo được người phát ngôn của Liên hợp quốc Stephane Dujarric đưa ra ngày 26/3, Tổng Thư ký Guterres mạnh mẽ lên án những xung đột leo thang gần đây tại Yemen.
 
Hàng loạt vụ tấn công do lực lượng Houthi thực hiện đã xảy ra, trong đó có vụ tấn công vào nhà máy dầu gây cháy lớn gần đường đua Công thức Một ở Jeddah ngày 25/3.
 
Liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu sau đó đã trả đũa bằng không kích thủ đô Sanaa và thành phố cảng Hodeida vốn là cửa ngõ tiếp nhận cứu trợ nhân đạo của Yemen vào sáng 26/3 khiến 8 dân thường thiệt mạng.
 
Các cuộc giao tranh xảy ra đúng vào thời điểm đánh dấu 7 năm liên quân do Saudi Arabia can thiệp quân sự nhằm giúp chính phủ Yemen chống lại lực lượng Houthi.
 
Người phát ngôn của Liên hợp quốc, ông Dujarric, kêu gọi các bên hãy nhanh chóng tiến tới giải pháp chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài 7 năm tại Yemen./.
 
Theo Vietnam+
 

tin liên quan

Mỹ sẽ tăng cường sức ép với Iran nếu đàm phán hạt nhân thất bại

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ khẳng định Washington vẫn theo đuổi những cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Iran, nhưng sẽ tăng sức ép đối với Tehran nếu biện pháp ngoại giao thất bại.
 

Trung Quốc: Hong Kong thông báo tiến trình bầu trưởng đặc khu

Thời gian đề cử ứng cử viên sẽ bắt đầu từ ngày 3/4, kết thúc vào ngày 16/4 và Các ứng cử viên phải nhận được sự đề cử của 188 thành viên ủy ban bầu cử và ít nhất 15 đề cử của mỗi khu vực.
 

Đại hội đồng Liên hợp quốc yêu cầu Nga chấm dứt cuộc chiến, kêu gọi viện trợ cho Ukraine

Liên hợp quốc hy vọng nghị quyết thứ hai, cùng với nghị quyết thứ nhất thông qua hôm 2/3, sẽ tác động tích cực thúc đẩy các bên đối thoại và sớm tiến tới đạt được giải pháp hòa bình cho Ukraine.