Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt xung đột tại Ukraine

  • 07:37 | Thứ Tư, 23/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Phát biểu với báo giới tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York, Tổng thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh cần chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine bằng biện pháp hòa bình.
Phái đoàn Ukraine (trái) và Nga tại cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột, tại Brest, Belarus ngày 7/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Phái đoàn Ukraine (trái) và Nga tại cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột, tại Brest, Belarus ngày 7/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 22/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine, cho rằng cuộc xung đột này sẽ "không đi đến đâu."
 
Phát biểu với báo giới tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York, ông Guterres nêu rõ: "Đã đến lúc chấm dứt cuộc xung đột này (ở Ukraine)."
 
Ông nhấn mạnh cần giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình.
 
Tổng thư ký Liên hợp quốc đưa ra lời kêu gọi trên trong bối cảnh Nga và Ukraine đang tiến hành các cuộc thảo luận theo hình thức trực tuyến liên quan đến quy chế trung lập của Ukraine sau nhiều vòng đàm phán trực tiếp diễn ra tại khu vực biên giới giữa Belarus và Ukraine.
 
Cho đến nay, Nga và Ukraine vẫn chưa đạt được nhất trí về vấn đề cụ thể nào. Ngày 21/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định tất cả các vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý đàm phán trực tiếp để chấm dứt xung đột.
 
Trong khi đó, Điện Kremlin ngày 23/3 bày tỏ mong muốn cuộc đàm phán đang diễn ra trở nên "tích cực và thực chất hơn"./.
 
Theo Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Trung Quốc phong tỏa thành phố hơn 9 triệu dân phòng ngừa dịch

Theo thông báo, nhà chức trách đã tiến hành kiểm soát chặt toàn bộ các khu dân cư, đồng thời cấm người dân rời khỏi nhà mà không có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 48 giờ.
 

Không tìm thấy người sống sót trong vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Ngày 22/3, Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin lực lượng cứu hộ không tìm thấy người sống sót sau vụ rơi máy bay chở 132 người của hãng hàng không China Eastern trước đó một ngày ở vùng đồi núi miền nam nước này.
 

Nga tuyên bố dừng đàm phán hiệp ước hòa bình với Nhật Bản

Động thái của Nga để phản ứng việc Nhật Bản đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga sau khi Nga tiến hành Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.