Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hàng chục người thương vong trong các vụ đánh bom khủng bố tại Somalia

  • 07:17 | Thứ Sáu, 25/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhóm khủng bố Al-Shabaab có quan hệ với mạng lưới Al-Qaeda đã thừa nhận tiến hành các vụ tấn công khủng bố khiến hơn 30 người thiệt mạng ở Somalia và nhắm vào các đại biểu cử tri tham gia bầu cử.
Hiện trường vụ đánh bom xe tại Mogadishu, Somalia, ngày 12/1/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)
Hiện trường vụ đánh bom xe tại Mogadishu, Somalia, ngày 12/1/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 24/3, cảnh sát Somalia cho biết hơn 30 người đã thiệt mạng trong 2 vụ tấn công khủng bố xảy ra gần như đồng thời ở Beledweyne, miền Trung nước này, vào đêm 23/3. 
 
Vụ tấn công đầu tiên do một đối tượng đánh bom liều chết thực hiện, khiến 2 đại biểu cử tri ở địa phương và một số nhân viên an ninh thiệt mạng.
 
Vài phút sau, một chiếc ôtô có gắn bom bất ngờ phát nổ bên ngoài một bệnh viện lớn, nơi tiếp nhận những người bị thương trong vụ tấn công đầu tiên.
 
Vụ nổ lớn này đã khiến hàng chục người khác thiệt mạng và thiêu rụi nhiều phương tiện. 
 
Nhóm khủng bố Al-Shabaab có quan hệ với mạng lưới Al-Qaeda đã thừa nhận tiến hành các vụ tấn công và cho biết mục đích của chúng là nhắm vào các đại biểu cử tri tham gia bầu cử.
 
Trước đó cùng ngày, một vụ tấn công khác đã xảy ra ở một tổ hợp căn cứ gần sân bay ở thủ đô Mogadishu làm 3 người thiệt mạng.
 
Tổ hợp căn cứ gần sân bay này là nơi đặt trụ sở của Liên hợp quốc, nhiều cơ quan cứu trợ, phái bộ nước ngoài, Phái bộ Liên minh châu Phi tại Somalia (AMISOM) và các nhà thầu. Nhóm khủng bố Al-Shabaab cũng đã nhận đứng sau vụ việc. 
 
Al-Shabaab đã tăng cường hoạt động ở Somalia, bất chấp các lực lượng chính phủ tích cực triển khai nhiều chiến dịch truy quét trong những tháng gần đây ở miền Trung và miền Nam Somalia./.  
 
Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Đài Loan ghi nhận hơn 150 dư chấn trong một ngày

Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi nhận hơn 150 dư chấn từ trận động đất độ lớn 6,6 xảy ra sáng 23/3.
 

Nga trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ

Nga đã thông báo trục xuất một số lượng không xác định các nhà ngoại giao Mỹ để đáp trả động thái của Mỹ sau khi nước này trục xuất 12 nhân viên phái bộ của Nga tại Liên hợp quốc.
 

Tòa án Anh ra phán quyết mới nhất liên quan tới vụ 39 người Việt tử vong trong xe đông lạnh

Các công tố viên ở Anh đã hoan nghênh phán quyết mới nhất trong vụ điều tra đường dây buôn lậu người dẫn đến cái chết thương tâm của 39 công dân Việt Nam.