Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nga tuyên bố đáp trả tương xứng vụ 4 nước châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao

  • 15:58 | Thứ Bảy, 19/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
4 nước châu Âu đã tiến hành trục xuất cán bộ, nhân viên ngoại giao Nga trong ngày 18/3, một động thái mà Moskva cho rằng thiếu lý lẽ và sẽ bị đáp trả tương xứng.
Nhân viên an ninh đứng gác bên ngoại trụ sở Đại sứ quán Nga tại thủ đô Sofia, Bulgaria. Ảnh: Getty Images
Nhân viên an ninh đứng gác bên ngoại trụ sở Đại sứ quán Nga tại thủ đô Sofia, Bulgaria. Ảnh: Getty Images
Bulgaria, Latvia, Lithuania và Estonia ngày 18/3 thông báo quyết định trục xuất một số nhà ngoại giao Nga tại các đại sứ quán, phái bộ ngoại giao của Nga ở bốn nước này.
 
Đại sứ quán Nga tại Bulgaria xác nhận chính quyền Sofia đã ra tuyên bố về việc coi 10 cán bộ, nhân viên ngoại giao Nga tại Bulgaria thuộc diện “không được hoan nghênh”. Những người này có 72 tiếng để rời khỏi Bulgaria. Đại sứ quán Nga cho rằng mức độ trục xuất này là “tương đối bất ngờ”, nhìn nhận Bulgaria có ý định hạ cấp toàn diện quan hệ song phương với Nga.
 
Ba nước vùng Baltic là Latvia, Lithuania (Litva) và Estonia trong ngày 18/3 cũng thông báo quyết định mỗi nước trục suất ba nhà ngoại giao Nga, với cáo buộc những người này “phát tán tuyên truyền cho Nga”, hủy hoại an ninh nước sở tại và vi phạm Công ước Vienna về quan hệ Ngoại giao.
 
Về phần mình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova gọi các quyết định trục xuất của bốn nước châu Âu nêu trên là vô lý. Bà cũng khẳng định Nga sẽ sớm đưa ra phản ứng đáp trả tương xứng.
 
Theo Hoài Thanh/Báo Tin tức (Theo RT)

tin liên quan

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden

Nhà Trắng thông báo lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc sẽ thảo luận vấn đề quản lý cạnh tranh giữa hai nước, việc Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine và các vấn đề cùng quan tâm.
 

Ukraine và Nga có thể đạt thỏa thuận hòa bình trong vài ngày tới

Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine - ông Mikhailo Podolyak đã đề cập tới khả năng Ukraine và Nga sẽ đạt được một thỏa thuận hòa bình trong vòng từ khoảng vài ngày đến 1,5 tuần tới đây.

Nhật Bản và Australia áp đặt trừng phạt đối với Nga

Ngày 18/3, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết nước này sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào 15 cá nhân và 9 công ty của Nga liên quan vấn đề Ukraine.