Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đài Loan ghi nhận hơn 150 dư chấn trong một ngày

  • 14:25 | Thứ Năm, 24/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đài Loan (Trung Quốc) đã ghi nhận hơn 150 dư chấn từ trận động đất độ lớn 6,6 xảy ra sáng 23/3.
Hàng hóa bị rơi khỏi kệ do ảnh hưởng của động đất. Ảnh: CNA
Hàng hóa bị rơi khỏi kệ do ảnh hưởng của động đất. Ảnh: CNA
Dựa vào các dữ liệu quan trắc, Cơ quan Thời tiết Đài Loan (CWB) không loại trừ khả năng tại khu vực này sẽ xảy ra một dư chấn có độ lớn 6,0 trong ba ngày tới.
 
Trang Taiwan News đưa tin vào lúc 1h41 sáng 23/3, một trận động đất độ lớn 6,6 đã xảy ra ngay ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của Đài Loan. Bốn dư chấn mạnh độ lớn lần lượt 5,7, 6,1, 4,9 và 4,7 đã xuất hiện liên tục trong vòng 5 phút sau đó. Tính đến 9h30 sáng cùng ngày, khu vực này đã ghi nhận 150 dư chấn, trong đó có bốn dư chấn có độ lớn từ 5 - 6.
 
Ông Chen Kuo-chang, người đứng đầu Trung tâm Địa chấn của CWB, cho biết tâm chấn của trận động đất ngày 23/3 nằm ở phía Nam của huyện Hoa Liên. Ông cho biết khả năng tâm chấn ảnh hưởng đến gây ra đứt gãy Milun ở phía Bắc Hoa Liên là rất thấp do cách nhau khoảng 100km. Ngoài ra, các dư chấn có độ lớn từ 5 - 6 có thể xảy ra trong ba ngày tới.
 
Nhà địa chấn học này cho biết trận động đất ngoài khơi Đài Loan là do sự va chạm giữa mảng Biển Philippines và mảng lục địa Á-Âu. 
 
Trong 48 năm qua, khu vực Đài Loan chỉ ghi nhận 15 cơn dư chấn độ lớn từ 5 trở lên. Trận động đất độ lớn 6,6 hôm 23/3 là trận động đất mạnh thứ tư kể từ năm 1999.
 
Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức

tin liên quan

Nga trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ

Nga đã thông báo trục xuất một số lượng không xác định các nhà ngoại giao Mỹ để đáp trả động thái của Mỹ sau khi nước này trục xuất 12 nhân viên phái bộ của Nga tại Liên hợp quốc.
 

Tòa án Anh ra phán quyết mới nhất liên quan tới vụ 39 người Việt tử vong trong xe đông lạnh

Các công tố viên ở Anh đã hoan nghênh phán quyết mới nhất trong vụ điều tra đường dây buôn lậu người dẫn đến cái chết thương tâm của 39 công dân Việt Nam.
 

Canada: Đảng Tự do cầm quyền đạt thỏa thuận với đảng Dân chủ mới

Theo thỏa thuận, đảng Dân chủ mới (NDP) sẽ ủng hộ chính phủ thiểu số của Thủ tướng Justin Trudeau đến năm 2025, đổi lại chính phủ sẽ triển khai các chính sách quan trọng của NDP như nhà ở, khí hậu...