Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn cấp về vụ Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm

  • 14:23 | Thứ Tư, 20/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 19-10, Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn, được cho là một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm gần nơi có xưởng đóng tàu ngầm chính của Bình Nhưỡng.
 Một tên lửa đạn đạo kiểu mới được phóng thử từ tàu ngầm tại vùng biển ở Sinpo, Triều Tiên ngày 19-10-2021. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Một tên lửa đạn đạo kiểu mới được phóng thử từ tàu ngầm tại vùng biển ở Sinpo, Triều Tiên ngày 19-10-2021. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)
Theo các nhà ngoại giao, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ có cuộc họp kín khẩn cấp trong ngày 20-10 về Triều Tiên sau khi truyền thông nhà nước của Bình Nhưỡng xác nhận thử nghiệm thành công một mẫu mới tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).
 
Các nguồn tin trên cũng cho biết, phiên họp đặc biệt này sẽ diễn ra vào chiều 20-10 (giờ New York), theo đề nghị của Anh và Mỹ.
 
Triều Tiên cũng vừa xác nhận nước này đã tiến hành thành công vụ phóng thử loại SLBM mới trước đó 1 ngày.
 
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin: "Tên lửa SLBM loại mới sẽ đóng góp lớn cho sự tiến bộ công nghệ quốc phòng của nước này và các khả năng hoạt động ngầm dưới nước của hải quân."
 
Ngày 19-10, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn được cho là một SLBM từ khu vực lân cận Sinpo, nơi có xưởng đóng tàu ngầm chính của Bình Nhưỡng.
 
Vụ phóng này đánh dấu lần thứ 8 Triều Tiên phóng thử tên lửa trong năm nay. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không thị sát vụ phóng.
 
Vụ thử tên lửa diễn ra chỉ vài giờ sau khi Mỹ tái khẳng định đề nghị nối lại các nỗ lực ngoại giao đối với chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
 
Chính quyền Tổng thống Joe Biden từng nhấn mạnh, sẵn sàng nối lại đàm phán hạt nhân với Triều Tiên mà không cần điều kiện tiên quyết nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ sẽ giảm nhẹ trừng phạt theo yêu cầu của nước này.
 
Theo TTXVN
 

tin liên quan

'NATO phải là bên đầu tiên có bước đi cải thiện quan hệ với Nga'

Ngoại trưởng Nga khẳng định: "Nga chưa bao giờ khơi mào cho việc làm xấu đi quan hệ với NATO hay Liên minh châu Âu (EU) hoặc với bất kỳ quốc gia nào ở phương Tây hay bất kỳ khu vực nào khác."
 

Việt Nam chủ trì họp Hội đồng Bảo an về mực nước biển dâng

Trợ lý Tổng thư ký Liên hợp quốc Khiari đánh giá cao sáng kiến của Việt Nam, cho biết mực nước biển dâng làm suy giảm nguồn tài nguyên, nguồn nước, phá huỷ cơ sở hạ tầng.
 

Tấn công đẫm máu ở miền bắc Nigeria, ít nhất 43 người thiệt mạng

Ngày 18-10, giới chức Nigeria cho biết, ít nhất 43 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vũ trang đẫm máu ở bang Sokoto, miền bắc nước này.