Đại hội Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh Quảng Bình lần thứ II

  • 17:32 | Thứ Sáu, 22/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 22/9, Đại hội đại biểu Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.
Ông Võ Minh Doang tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh Quảng Bình
Ông Võ Minh Doang, Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh Quảng Bình khai mạc đại hội.
Nhiệm kỳ qua, các cấp hội Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh và các hội viên đã tích cực học tập, phấn đấu, năng động, sáng tạo trong hoạt động nghề nghiệp kế toán và kiểm toán, để hội không ngừng lớn mạnh, góp một phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 
 
Hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng rõ nét, thực hiện tốt chức năng tư vấn và phản biện, thực hiện vai trò cầu nối giữa cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước về tài chính kế toán.
Các đại biểu dự đại hội.
Các đại biểu dự đại hội.
Đến nay, hội đã vận động thành lập 13 tổ chức hội trực thuộc, bao gồm: 5 chi hội cấp sở, ngành và 8 chi hội phòng tài chính-kế hoạch ở các huyện, thị xã, thành phố, với hơn 500 hội viên tham gia.
 
Một số đề tài khoa học của hội được ứng dụng vào thực tiễn, như: “Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nợ động thuế”, “Giải pháp giảm nợ động bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT)” đã đưa ra nhiều giải pháp thu nộp thuế và cưỡng chế phù hợp, có hiệu quả; cũng như góp phần giảm nợ đọng BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh. 
Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.
Tại đại hội, đại diện các chi hội trực thuộc đã tham luận về vai trò, vị trí của tổ chức Hội kế toán và Kiểm toán, cũng như các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, Bộ Tài chính trên lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính; các giải pháp góp phần làm tốt công tác thu, chi, quản lý ngân sách tại các địa phương.
 
Đại hội lần này đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho hoạt động nhiệm kỳ mới của Hội kế toán và Kiểm toán tỉnh, đồng thời bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 21 ủy viên.
Ban Chấp hành Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội.
Ban Chấp hành Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt đại hội.
Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Hội kế toán và Kiểm toán tỉnh khóa II đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 ủy viên. Ông Võ Minh Doang tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.
A.Tuấn

tin liên quan

Quảng Bình đoạt giải ba hội thi "Cán bộ tư vấn giỏi và giao lưu văn nghệ khu vực miền Trung-Tây Nguyên"

(QBĐT) - Ngày 21-22, tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), Liên minh HTX Việt Nam tổ chức khai mạc hội thi "Cán bộ tư vấn giỏi và giao lưu văn nghệ khu vực miền Trung-Tây Nguyên". 

Phối hợp quản lý, bảo vệ rừng vùng giáp ranh Quảng Bình-Quảng Trị

(QBĐT) - Ngày 22/9, tại TP. Đông Hà (Quảng Trị), Chi cục Kiểm lâm hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị tổ chức hội nghị ký kết quy chế phối hợp quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng vùng giáp ranh.

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

(QBĐT) - Lệ Thủy là địa phương có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn huyện đã tích cực vận động, khuyến khích nhân dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhằm tăng giá trị nông sản, nâng cao thu nhập, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững…