Bố Trạch: Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch sắn nơi có nguy cơ ngập úng

  • 07:27 | Thứ Năm, 21/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Bố Trạch Nguyễn Cẩm Long cho biết, hiện đang bước vào mùa mưa bão, nhằm giảm bớt thiệt hại do mưa lũ gây ra, bà con nông dân huyện Bố Trạch đang tập trung ra đồng, đẩy nhanh tiến độ thu hoạch sắn ở những nơi có nguy cơ ngập úng cao.
Nông dân Bố Trạch tập trung ra đồng thu hoạch sắn tại những vùng thấp trũng.
Nông dân Bố Trạch tập trung ra đồng thu hoạch sắn.
Năm 2023, huyện Bố Trạch trồng khoảng 4.200ha sắn, tập trung nhiều nhất tại các xã: Xuân Trạch, Tây Trạch, Hòa Trạch, Nam Trạch và Phú Định. Trong đó, khoảng 500ha nằm ở vùng thấp trũng, có nguy cơ ngập úng cao...
 
Đến thời điểm này, 80% diện tích sắn tại những vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ ngập úng cao đã thu hoạch xong. Theo nhiều hộ trồng sắn, hiện nay, với giá bán gần 3.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, người dân có lãi gần 30 triệu đồng/ha.
L.M

tin liên quan

Di dời lăng mộ phục vụ dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Để di dời lăng mộ, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền đã vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận, sẻ chia của các gia đình, dòng họ. Nhờ đó, hàng nghìn ngôi mộ đã, đang được di dời…

Quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023. 

Dự trữ hàng hóa thiết yếu trước mùa bão lũ

(QBĐT) - Hàng năm, công tác dự trữ hàng hóa thiết yếu phòng, chống thiên tai (PCTT) vẫn luôn được quan tâm, chú trọng. Đây là việc làm cần thiết để chủ động các phương án trước mùa mưa bão, nhằm bảo đảm cho sản xuất, tiêu dùng, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.