Khai trương Rural Homestay thích ứng thời tiết tại xã Tân Hóa

  • 09:52 | Thứ Ba, 16/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15/5, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đã tổ chức lễ khai trương Rural Homestay thích ứng thời tiết tại xã Tân Hóa (Minh Hóa). Dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch và một số cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, chính quyền huyện Minh Hóa.
Lễ cắt băng khánh thành Rural Homestay thích ứng thời tiết tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.
Lễ cắt băng khánh thành Rural Homestay thích ứng thời tiết tại xã Tân Hóa (Minh Hóa).
Được sự tài trợ toàn bộ chi phí bởi Oxalis, Rural Homestay là một dự án mang tính đột phá cho du lịch sinh thái, góp phần thúc đẩy sự phát triển về du lịch tại xã Tân Hoá (cách Phong Nha-Kẻ Bàng khoảng 70km về hướng Tây Bắc).
 
Rural Homestay bước đầu được xây dựng dựa trên các căn nhà nổi chống lũ của 10 hộ dân ở xã Tân Hoá. Mỗi căn homestay được đầu tư với số tiền 150 triệu đồng theo thỏa thuận tài trợ không hoàn lại giữa Oxalis và chủ hộ, người dân sẽ cùng tham gia kinh doanh du lịch với công ty.
 
Theo đó, Oxalis sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các dịch vụ tiếp thị bán hàng, tìm kiếm và đưa nguồn khách đến homestay. Trong khi đó, các chủ hộ sẽ chịu trách nhiệm chăm sóc du khách khi lưu trú tại homestay.  
Đến với Rural Homestay, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống cùng người dân vùng
Đến với Rural Homestay, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống cùng người dân vùng "rốn lũ" Tân Hóa.
Rural Homestay được quản lý bởi Tú Làn Lodge (đây cũng là nơi quản lý chung cho cả khu lưu trú Mountain Bungalow độc đáo bên triền núi Tân Hoá vừa khai trương vào tháng 2/2023).
 
Tú Làn Lodge cam kết đem lại sự tiện lợi và chất lượng cho trải nghiệm của khách hàng; hỗ trợ đào tạo cho 10 hộ dân về dịch vụ khách hàng, buồng phòng. Đây là cơ hội cho các chủ homestay nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng và quản lý buồng phòng, từ đó giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và thu nhập.
 
Các Rural Homestay đều tọa lạc trong khuôn viên nhà dân Tân Hoá, được thiết kế để mang lại trải nghiệm giống như người bản địa, là một lựa chọn lưu trú tuyệt vời cho những người thích gần gũi và hòa nhập với đời sống người dân địa phương khi đến với Tân Hoá. 
Mộ căn Rural Homestay thích ứng thời tiết tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa.
Mộ căn Rural Homestay thích ứng thời tiết tại xã Tân Hóa.
Khi lưu trú ở các homsestay, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá nét đẹp văn hóa, ẩm thực, cảnh sắc và phong cách sống của người dân địa phương; đồng thời, được thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng và sử dụng các dịch vụ miễn phí tại Tú Làn Lodge. 
 
Với phương châm “thích ứng thời tiết”, thích ứng với các trận lũ lụt hàng năm tại Tân Hoá, các Rural Homestay đều được xây dựng theo mô hình nhà nổi chống lũ. Mỗi căn được thiết kế với không gian rộng rãi và tiện nghi, diện tích từ 26m-40m2, phù hợp cho 1-3 người.
 
Khi có lũ lụt xảy ra tại Tân Hoá, homestay sẽ nổi lên để du khách có thể tiếp tục sinh hoạt bình thường. Đây là cơ hội để du khách trải nghiệm cuộc sống bản địa trên nhà nổi.
 
Du khách có thể di chuyển xung quanh khu vực và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt chỉ có thể thấy vào những ngày lụt. 
Khi có lũ lụt xảy ra, những căn Rural Homestay tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa sẽ nổi lên để thích ứng với thời tiết nhờ có hệ thống phao ở phía dưới..
Những căn Rural Homestay sẽ nổi lên để thích ứng với thời tiết nhờ có hệ thống phao ở phía dưới.
Việc đưa các khu lưu trú thích ứng thời tiết cùng các hoạt động du lịch tại địa phương Tân Hoá, như: Tour mạo hiểm khám phá Tú Làn , Hang Tiên, tour ATV khám phá rừng Lim…, sẽ góp phần khắc phục được tính thời vụ do thời tiết ở địa phương vào mỗi mùa lũ lụt; đồng thời, phát huy tiềm năng và tăng cường sự tham gia của cộng đồng vào hoạt động du lịch.
 
Khi lưu trú tại đây, du khách có nhiều hoạt động để tham gia, như: Tour thám hiểm hang động Tú Làn, tour xe mô tô địa hình ATV khám phá rừng Lim Tân Hoá, đạp xe khám phá những cánh đồng ngô, tham quan làng mạc và trải nghiệm dịch vụ ăn tối tại nhà dân, tìm hiểu thêm văn hoá và đời sống của người dân tại nơi được mệnh danh là “vùng rốn lũ”...
 
Văn Minh

tin liên quan

Chủ động phòng ngừa "giặc lửa"

(QBĐT) - Để quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, lực lượng Kiểm lâm huyện Bố Trạch đã tích cực, chủ động triển khai các giải pháp thiết thực, linh hoạt ngay từ đầu năm.
 

Dưa hấu Hàm Ninh-thương hiệu OCOP 3 sao

(QBĐT) - Dưa hấu đã bén duyên với vùng đất Hàm Ninh (Quảng Ninh) từ nhiều năm nay. Dưa Hàm Ninh ngày càng khẳng định được thương hiệu, được người dân trong và ngoài tỉnh ưa chuộng bởi vị ngon ngọt riêng biệt. Vụ mùa năm nay, dưa hấu Hàm Ninh lại một lần nữa mang đến "vị ngọt" cho bà con nông dân khi được công nhận là sản phẩm OCOP.
 

Tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh năm 2023

(QBĐT) - Ngày 12/5, UBND tỉnh ban hành Công văn số 894/UBND-KT về việc tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh năm 2023.