Tiên phong làm "du lịch có trách nhiệm"

  • 07:42 | Thứ Sáu, 12/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin (Netin Travel, trụ sở ở TP. Đồng Hới), là đơn vị lữ hành quốc tế có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động du lịch. Với cam kết đưa đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, những năm qua, Netin Travel thường xuyên tìm tòi, phát triển nhiều chương trình, sản phẩm mới. Đặc biệt, công ty là một trong những đơn vị tiên phong làm “du lịch có trách nhiệm” ở Quảng Bình.
 
“Cộng đồng” để vượt qua khó khăn
 
Cũng như nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành của cả nước nói chung và Quảng Bình nói riêng, Netin Travel vừa trải qua những năm cực kỳ khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, có không ít doanh nghiệp buộc phải dừng hẳn hoặc tạm dừng hoạt động khi nguồn khách không có. Thế nhưng Netin Travel bằng những tính toán hợp lý vẫn có thể tiếp tục duy trì được các hoạt động của mình và từng bước vượt qua khó khăn.
 
Giám đốc  Netin Travel Trần Xuân Cương chia sẻ: “Cùng với sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của đội ngũ nhân sự công ty, chúng tôi may mắn được sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo tỉnh, ngành Du lịch và bạn bè đồng nghiệp. Điều quan trọng là những lúc khó khăn nhất, chúng tôi, những người làm du lịch đã biết đoàn kết, “cộng đồng” cùng nhau để tìm cách cùng vượt qua…”.
 
Theo ông Trần Xuân Cương, trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, ngoài việc tìm tòi, triển khai các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với hoàn cảnh, Netin Travel đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình và tham gia chống dịch Covid-19. Là một thành viên tích cực của CLB Du lịch Quảng Bình, Netin Travel đã có mặt trong hầu hết những hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch của Quảng Bình đến du khách trong và ngoài nước.
 
Trong đó, năm 2022, Netin Travel tham gia cùng CLB Du lịch Quảng Bình thực hiện chương trình "Người Quảng Bình góp cá gửi TP. Hồ Chí Minh", chia sẻ cùng người dân nơi đây vượt qua đại dịch Covid-19; mời các KOLs (người có sức ảnh hưởng) về quảng bá du lịch Quảng Bình.
 
Hiện, Netin Travel đang tích cực tham gia triển khai dự án quảng bá du lịch Quảng Bình điểm đến mùa đông-xuân và “Lookbook Quảng Bình mùa đông xuân”. Đây là dự án cộng đồng phi lợi nhuận vì sự phát triển chung của ngành Du lịch và hỗ trợ cộng đồng du lịch, du khách trong và ngoài nước có thể tìm kiếm được những hình ảnh, thông tin cụ thể nhất, thú vị nhất về du lịch Quảng Bình mùa đông-xuân.
 
Cùng với đó, Netin Travel cũng tích cực tham gia các chương trình kích cầu du lịch sau Covid-19 và những hoạt động quảng bá, xúc tiến về du lịch do Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình tổ chức, như: Tham gia liên minh kích cầu du lịch của tỉnh và của các công ty lữ hành miền Trung, giảm 10-20% giá tour; tham gia Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội năm 2022...
Netin Travel hướng dẫn, hỗ trợ người Bru-Vân Kiều ở huyện Lệ Thủy làm du lịch cộng đồng.
Netin Travel hướng dẫn, hỗ trợ người Bru-Vân Kiều ở huyện Lệ Thủy làm du lịch cộng đồng.
“Có thể nói, việc tích cực tham gia các hoạt động mang tính “cộng đồng” đầy trách nhiệm này đã giúp Netin Travel vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong những lúc khó khăn nhất, nếu đứng riêng lẻ, “đèn nhà ai nấy rạng” thì chắc chắn sẽ rất khó để tồn tại. Vì vậy, trong kinh doanh, Netin Travel luôn đề cao tính “cộng đồng” và làm du lịch phải có trách nhiệm chung…”, ông Trần Xuân Cương nhấn mạnh.
 
Trách nhiệm với “cộng đồng”
 
Khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, thị trường du lịch sôi động trở lại, nhờ sự chuẩn bị chu đáo, Netin Travel đã kịp thời bắt nhịp, tiếp tục khẳng định được vị thế là một trong những doanh nghiệp du lịch hàng đầu của tỉnh. Tập thể Netin Travel được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động du lịch tại địa phương năm 2022. Đây chính là cơ sở để tin vào một sự "tăng tốc" mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn mới của Netin Travel.
 
Giám đốc Netin Travel Trần Xuân Cương cho biết thêm, thời gian qua, công ty đã tổ chức nhiều tour du lịch gắn với cộng đồng góp phần giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững cho người dân.
 
Hiện nay, công ty đang được UBND tỉnh giao quản lý và khai thác tuyến du lịch: Khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Bru-Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Công ty đã tuyển và sử dụng 20 nhân sự là người địa phương vào các hoạt động, như: Hỗ trợ dẫn đường, porter mang vác hành lý, nấu ăn, bảo vệ... giúp bà con có thêm thu nhập ổn định.
 
Trong quá trình hoạt động, Netin Travel cũng hướng dẫn, đào tạo thêm về chuyên môn, nghiệp vụ cho người địa phương để trong tương lai, những nhân lực đó sẽ đảm nhận các phần việc của tour. Cùng với đó, Netin Travel tổ chức hướng dẫn, tập huấn và cùng bà con Bru-Vân Kiều tại xã Kim Thủy (Lệ Thủy) xây dựng homestay phát triển du lịch cộng đồng, tạo thêm sinh kế, nâng cao thu nhập cho bà con nơi đây.
 
“Với việc đưa người dân bản địa (đồng bào Bru-Vân Kiều), cùng những bản sắc văn hóa của họ tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch được Netin Travel xác định là một hướng phát triển mới của công ty. Điều này giúp công ty góp phần bảo tồn các di sản thiên nhiên và văn hóa; tạo ra nhiều lợi ích về mặt kinh tế và nâng cao phúc lợi cho người dân ở địa phương. Đó cũng là “trách nhiệm” với cộng đồng để Netin phát triển du lịch bền vững…”, ông Trần Xuân Cương khẳng định.
 
Với những đóng góp xuất sắc trong hoạt động du lịch, thời gian qua, Netin Travel đã nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. Năm 2019, công ty được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động của Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2014-2019. Năm 2020 và 2022, được Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động du lịch tại địa phương.
Phan Phương

tin liên quan

Nâng cao năng lực hỗ trợ trẻ em bị xâm hại, bóc lột trên không gian mạng

(QBĐT) - Trong ngày 10-11/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Văn phòng Dự án Plan tại Quảng Bình tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác trẻ em cấp xã nhằm củng cố năng lực về quản lý, kỹ năng tư vấn nâng cao và hệ thống chuyển tuyến hỗ trợ trẻ em bị xâm hại, bóc lột trên không gian mạng.

Kết quả bước đầu kiểm tra, lấy mẫu nước xét nghiệm tại Công ty CP nước khoáng Bang

(QBĐT) - Chiều 11/5, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết, vừa báo cáo kết quả với Sở Y tế về cuộc kiểm tra, giám sát tổng thể tại Công ty CP nước khoáng Bang. 

Dạy bơi miễn phí cho gần 100 thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Chiều 10/5, Thị đoàn, Hội đồng Đội TX. Ba Đồn phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và Dự án bơi an toàn cho trẻ em thuộc Tổ chức nhân đạo Golden West khai mạc lớp dạy bơi và phòng, chống đuối nước miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.