Lệ Thủy: Bảo đảm cấp điện mùa nắng nóng

  • 13:43 | Thứ Ba, 09/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước nhu cầu sử dụng điện của khách hàng ngày càng tăng cao, để bảo đảm cấp điện trong mùa nắng nóng, Điện lực Lệ Thủy đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm cấp điện liên tục, an toàn cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Công nhân Điện lực Lệ Thủy thi công nâng tiết diện dây trên địa bàn xã Lâm Thủy
Công nhân Điện lực Lệ Thủy thi công nâng tiết diện dây trên địa bàn xã Lâm Thủy.
Điện lực Lệ Thủy đang quản lý, cấp điện cho trên 44.000 khách hàng. Lưới điện trải dài, rộng từ biển lên đến biên giới nên công tác quản lý, vận hành gặp nhiều khó khăn, nhất là việc cung ứng điện trong mùa nắng nóng.
 
Giám đốc Điện lực Lệ Thủy Phạm Ngọc Hoài cho biết: Từ tháng 3/2023, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật, như: Cân pha, san tải đường dây hạ thế tại các trạm biến áp (TBA) phụ tải và hoán chuyển 15 cặp máy biến các loại. Đơn vị cũng đã kiểm tra và thi công nâng tiết diện 956m dây hạ thế tại TBA Chút Mút thuộc xã Lâm Thủy nhằm phục vụ cấp điện ổn định hơn cho cư dân khu vực biên giới trong mùa nắng nóng.
Điện lực Lệ Thủytuyên truyền cho người dân sử dụng điện tiết kiệm
Điện lực Lệ Thủy tuyên truyền cho người dân sử dụng điện tiết kiệm.
Ngoài các giải pháp về kỹ thuật, Điện lực Lệ Thủy còn đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về cách sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, như: Khuyến cáo khách hàng tắt bớt đèn, quạt, điều hòa và các thiết bị điện trong nhà khi không có nhu cầu sử dụng; dùng máy điều hòa ở chế độ làm mát hợp lý, tận dụng nguồn ánh sáng và gió tự nhiên để giảm bớt sử dụng điện...
 
Với nỗ lực đó, Điện lực Lệ Thủy đã giúp khách hàng giảm bớt áp lực về quá tải điện năng trong mùa hè nắng nóng; bảo đảm nguồn cung ứng điện liên tục, ổn định, phục vụ tốt cho sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
V.H

tin liên quan

Xây dựng Quảng Bình trở thành nền kinh tế năng động của miền Trung

(QBĐT) - Đó là mục tiêu giai đoạn 2021-2030 của tỉnh Quảng Bình vừa được Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch). Cùng với các quan điểm, mục tiêu, định hướng lớn tạo đột phá phát triển, Quy hoạch đã xác định những giải pháp và nguồn lực thực hiện, danh mục các dự án lớn và thứ tự ưu tiên… Việc Quy hoạch được thông qua là tiền đề, cơ sở quan trọng để Quảng Bình vững tin trên lộ trình mới.

Danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước

(QBĐT) - Cục Thuế tỉnh vừa có Thông báo số1298/TB-CTQBI về việc công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.

Nông dân khóc vì lúa ngã đổ

(QBĐT) - Trận mưa lớn kèm theo gió mạnh xảy ra đêm ngày 7 và rạng sáng 8/5/2023 ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh đã khiến cho hàng nghìn ha lúa đông-xuân đang bước vào thời kỳ trổ và chuẩn bị thu hoạch bị ngã đổ. Chứng kiến thành quả lao động gần như bị mất trắng chỉ sau 1 đêm mưa gió, nhiều nông dân chỉ biết than thở "trời cho chộ (thấy) chứ không cho ăn"…