Tuyên Hóa: Công bố dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại xã Văn Hóa

  • 12:07 | Thứ Năm, 11/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/5, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa Đinh Xuân Thương cho biết, UBND huyện vừa công bố quyết định dịch bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên địa bàn xã Văn Hóa.
Đàn bò bị bệnh viêm da nổi cục.
Đàn bò bị bệnh viêm da nổi cục.
Trước đó, đầu tháng 5/2023, trên đàn bò của 2 hộ dân ở thôn Xuân Hạ và Xuân Sơn xã Văn Hóa ghi nhận có triệu chứng nghi bị bệnh VDNC. Sau khi kiểm tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả cho thấy, đàn bò này đã bị nhiễm bệnh VDNC. 
 
Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo UBND xã Văn Hóa khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; đồng thời yêu cầu các địa phương lân cận thành lập các chốt kiểm dịch động vật tạm thời, nhằm khống chế không để dịch bệnh lây lan.
 
Được biết, Văn Hóa là xã đầu tiên ghi nhận có bò bị bệnh VDNC trên địa bàn huyện Tuyên Hóa trong năm 2023.
D.C.H

tin liên quan

Để rừng thật sự là "vàng" - Bài 2: Trên hành trình mới

(QBĐT) - Những kết quả tích cực sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 13 của Ban Bí thư về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng là tiền đề quan trọng để Quảng Bình tiếp tục sử dụng tài nguyên rừng và đất lâm nghiệp hiệu quả. Trước nhiều cơ hội và thách thức, tỉnh đã và đang đề ra các nhiệm vụ giải pháp phù hợp trong giai đoạn mới, để rừng thật sự là "vàng"! 
 

Tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

(QBĐT) - Ngày 8/5, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 847/KH-UBND về thực hiện Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

TX. Ba Đồn: Sản lượng lúa đông xuân ước đạt hơn 15.000 tấn

(QBĐT) - Để đề phòng diễn biến bất lợi của thời tiết, TX. Ba Đồn đang tích cực chỉ đạo các địa phương và bà con nông dân chủ động thu hoạch lúa vụ đông xuân 2022-2023 theo phương châm "xanh nhà hơn già đồng".