Trên 5.500 lượt hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn phát triển kinh tế

  • 14:06 | Thứ Hai, 26/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Trần Văn Tài, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình cho biết, năm 2022, trên địa bàn tỉnh có 5.508 lượt hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn tín dụng CSXH, với tổng số tiền 424,9 tỷ đồng. Nguồn vốn tín dụng CSXH đã giúp các hộ nghèo vươn lên phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững. 
Nhờ có nguồn vốn tín dụng CSXH hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn để phát triển chăn nuôi.
Từ nguồn vốn tín dụng CSXH, nhiều hộ nghèo, cận nghèo được vay vốnphát triển chăn nuôi.

Cụ thể, NHCSXH đã cho 2.639 lượt hộ nghèo vay vốn với tổng số tiền là 196,5 tỷ đồng; 2.869 lượt hộ cận nghèo vay vốn với tổng số tiền là 228,4 tỷ đồng. Hộ nghèo và cận nghèo được vay các gói vay ưu đãi, như: Gói vay dành cho hộ nghèo, gói vay dành cho hộ cận nghèo, giải quyết việc làm, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh... với lãi suất ưu đãi từ 0,1-0,55%/tháng, mức vay từ 8-50 triệu đồng, tùy từng gói vay.   

Nhờ nguồn vốn, các hộ gia đình đã đầu tư phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh để từng bước nâng cao thu nhập. Cũng nhờ nguồn vốn tín dụng CSXH đã giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo thay đổi cách nghĩ, cách làm, biết phát huy nội lực để sản xuất tạo thu nhập, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương.

Thời gian tới, để nguồn vốn tín dụng CSXH đến tay hộ nghèo, hộ cận nghèo, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình sẽ phối hợp với các địa phương, tổ chức chính trị xã hội tích cực thông tin tuyên truyền đến người dân biết các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các gói vay ưu đãi dành cho hộ nghèo, cận nghèo.

Bên cạnh đó, thường xuyên chỉ đạo, rà soát chất lượng cho vay của các tổ chức chính trị xã hội, các tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm bảo đảm nguồn vốn hoạt động hiệu quả.

Đ.N

 

tin liên quan

Nông dân Quảng Hưng tích cực chăm sóc rau màu phục vụ Tết

(QBĐT) - Để chủ động cung ứng nguồn rau màu phục vụ thị trường Tết Quý Mão 2023, hiện nay bà con nông dân xã Quảng Hưng (Quảng Trạch) đang tích cực chăm sóc diện tích các loại rau màu, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường.

Đếm ngược chào năm mới 2023

(QBĐT) - Sau hai năm tạm hoãn do đại dịch Covid-19, năm nay, chương trình Chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2023 sẽ được tiếp nối với nhiều hoạt động hấp dẫn. 

Phát triển sản phẩm du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Chiều 24/12, Sở Du lịch tổ chức hội nghị phát triển sản phẩm du lịch các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Bình năm 2022.